(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-10, UBND tỉnh đã có công văn số 14794/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh

Ngày 31-10, UBND tỉnh đã có công văn số 14794/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh

Ảnh minh họa.

Trước đó,UBND tỉnh nhận được Công văn số 5405/BTNMT-ĐCKS ngày 21-10-2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước về khoáng sản, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan, kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình cấp phép thăm dò, khai thác đối với các khu vực khoáng sản đã được khoanh định, công bố là khu vực khoáng sản phân tán, nhỏ lẻ; kịp thời đề xuất, báo cáo UBND tỉnh dừng khai thác, đóng cứa mỏ, cải tạo phục hồi môi trường những khu vực khai thác không hiệu quả, gây ô nhiễm môi trường.

Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với công tác bảo vệ môi trường trong khai thác, chế biến khoáng sản; rà soát, kiểm tra công tác đóng cửa mỏ đối với các giấy phép khai thác khoáng sản đã hết hiệu lực. Yêu cầu tổ chức, cá nhân được cấp phép phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ, trách nhiệm trong khai thác khoáng sản, đặc biệt là nghĩa vụ tài chính, nghĩa vụ kiểm kê trữ lượng khoáng sản trước khi thực hiện công tác đóng cửa mỏ.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh đẩy mạnh công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01-01-2019 của Chính phủ, tập trung vào khu vực khoáng sản đã có kế hoạch đấu giá; các khu vực được khoanh định là khu vực có khoáng sản phân tán, nhỏ lẻ.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, nâng cao chất lượng thẩm tra, thẩm định báo cáo thăm dò khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh; đặc biệt đối với các báo cáo thăm dò khoáng sản thuộc diện mỏ khoáng sản phân tán, nhỏ lẻ; mỏ phát hiện khoáng sản đi kèm thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Chi thị số 13-CT/TW ngày 12-1-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trong lĩnh vực khai khoáng, đánh giá kết quả đạt được, những vướng mắc, đề xuất biện pháp giải quyết theo quy định. Chi đạo kiểm tra việc trong rừng thay thế đối với các diện tích đã chuyển đổi mục đích để khai thác khoáng sản, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện.

Giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan, rà soát, kiểm tra, đánh giá tình hình thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản của các tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh; kể cả đối với các Giấy phép khai thác khoáng sản do trung ương cấp; tiền sử dụng thông tin đánh giá tiềm năng khoáng sản, thăm dò khoáng sản đối với các Giấy phép thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tinh; đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và các nghĩa vụ tài chính khác có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường định kỳ hàng năm theo quy định.

Các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương; Cục Thuế tỉnh; Công an tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, nghiêm túc thực hiện ý kiến chi đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 10986/UBND-CN ngày 22-8-2019 về việc triển khai thực hiện Công văn số 7192/VPCP-CN ngày 13-8-2019 của Văn phòng Chính phủ về tình hình quản lý nhà nước về khoáng sản trên phạm vi cả nước năm 2018 và các văn bản có liên quan về công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]