(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17-4, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh là trưởng đoàn đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình sản xuất vụ đông xuân 2019-2020 trên địa bàn tỉnh và đi thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác phòng, trừ sâu bệnh vụ đông xuân

Chiều 17-4, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh là trưởng đoàn đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình sản xuất vụ đông xuân 2019-2020 trên địa bàn tỉnh và đi thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Nông Cống.

Tăng cường công tác phòng, trừ sâu bệnh vụ đông xuân

Đoàn công tác của NN&PTNT kiểm tra, nắm bắt tình hình sản xuất vụ đông xuân 2019-2020 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa, đến trung tuần tháng 4 - 2020, toàn tỉnh gieo trồng được 115.158 ha lúa, 15.514 ha ngô, 7.036 ha lạc, 16.899 ha rau đậu các loại ... Hiện các cây trồng hiện đang sinh trưởng và phát triển tốt. Đối với cây lúa, diện tích lúa đông xuân trà sớm đang trong giai đoạn làm đòng, trà chính vụ đang trong giai đoạn đứng cái, làm đòng, trà muộn đang đẻ nhánh. Ngô đang trong giai đoạn từ xoắn nõn, trỗ cờ và phun râu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, nên xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại, như: Bệnh đạo ôn lá, bạc lá, đốm sọc vi khuẩn, khô vằn, rầy nâu, rầy lưng trắng, sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân…

Trước tình hình diễn biến của sâu bệnh, ngành nông nghiệp và các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tập trung chỉ đạo, đôn đốc bà con nông dân thực hiện các biện pháp chăm sóc cây trồng vụ đông xuân, như: Bón phân đón đòng, thường xuyên kiểm tra tình hình sâu bệnh để phòng trừ kịp thời nhất là đối với bệnh đạo ôn và rầy hại lúa. Điều tiết nước hợp lý đảm bảo đủ nước cho lúa làm đòng trỗ bông và cho phòng trừ sâu bệnh đạt hiệu quả. Nhờ đó, tình hình sâu bệnh hại trên cây trồng của các địa phương trong tỉnh đang được kiểm soát, không có sâu bệnh hại trên diện rộng.

Tăng cường công tác phòng, trừ sâu bệnh vụ đông xuân

Thứ trường Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh kiểm tra công tác phòng, trừ sâu bệnh trên lúa tại huyện Nông Cống

Sau khi kiểm tra, thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh ghi nhận những kết quả đạt được trong sản xuất xuất vụ đông xuân 2019-2020 của tỉnh Thanh Hóa và công tác phòng, trừ sâu bệnh trên cây trồng của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý, thời gian tới, tình hình sâu bệnh sẽ còn diện biến phức tạp, nhất là bệnh đạo ôn lá, đạo ôn cổ bông, sâu keo mùa thu trên ngô…. Vì vậy, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương bám sát đồng ruộng, nắm bắt, theo dõi tình hình sâu bệnh, làm tốt công tác dự tính, dự báo để có khuyến cáo, chỉ đạo kịp thời. Tiếp tục tăng cường quản lý Nhà nước về các dịch vụ công trong công tác phòng, trừ sâu bệnh, nhất là đối với các đơn vị quản lý và khai thác các công trình thủy lợi để cung cấp đủ nước cho cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt và nâng cao hiệu quả phòng, trừ sâu bệnh. Thực hiện tốt công tác kiểm dịch thực vật nội địa trong công tác phòng trừ sâu bệnh.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]