(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khu vực biển Nghi Sơn chỉ được quy hoạch phát triển 200 lồng nuôi cá nước mặn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, người dân các xã trong vùng, mà nhất là của xã đảo Nghi Sơn đã phát triển tự phát lên tới 1.400 lồng cá, vượt 700% so với quy hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số lượng lồng cá nuôi tại khu vực biển Nghi Sơn vượt 700% so với quy hoạch

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khu vực biển Nghi Sơn chỉ được quy hoạch phát triển 200 lồng nuôi cá nước mặn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, người dân các xã trong vùng, mà nhất là của xã đảo Nghi Sơn đã phát triển tự phát lên tới 1.400 lồng cá, vượt 700% so với quy hoạch.

Cá lồng nuôi tràn lan tại khu vực vịnh Nghi Sơn.

Được biết, khoảng hơn 10 năm qua, hoạt động nuôi cá lồng tại vùng biển Nghi Sơn, mà trọng tâm là 2 xã Nghi Sơn và Hải Thanh phát triển mạnh. Nhiều con nuôi có hiệu quả, như: cá mú, các sủ, cá hồng Mỹ, cá vược… được đưa vào thả nuôi với số lượng lớn, mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Tuy nhiên, việc phát triển ồ ạt, phớt lờ các định hướng và quy hoạch từ ngành nông nghiệp đã gây ra nhiều hệ lụy, dẫn đến việc nuôi thả trở nên không bền vững. Nhiều năm nay, cứ một vài năm lại có hiện tượng cá lồng chết hàng loạt tại khu vực này khiến nhiều chủ lồng khuynh gia bại sản. Khoảng 2 tháng trở lại đây, cá lồng ở đây cũng có hiện tượng chết rải rác.

Chính quyền huyện Tĩnh Gia, các xã có nghề nuôi cá lồng và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã nhiều lần tuyên truyền, nhưng người dân vẫn phát triển tự phát hoạt động nuôi thả này. Việc phát triển quá nhiều lồng nuôi với mật độ dày dẫn đến cá thường xuyên bị dịch bệnh, nguồn nước vùng nuôi dễ ô nhiễm, nước biển thiếu ô xi khi các loại tảo phát triển… dẫn đến cá chết.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]