(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị phổ biến Luật Thủy lợi và triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tham dự hội nghị đại diện Cục quản lý Công trình thủy lợi (Bộ NN&PTNT); các sở, ngành liên quan của tỉnh, các đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT, đại diện UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khai thác công trình thủy lợi cấp huyện và lãnh đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi đóng trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phổ biến Luật Thủy lợi và triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thủy lợi trên địa bàn tỉnh

Ngày 21-2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị phổ biến Luật Thủy lợi và triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tham dự hội nghị đại diện Cục quản lý Công trình thủy lợi (Bộ NN&PTNT); các sở, ngành liên quan của tỉnh, các đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT, đại diện UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khai thác công trình thủy lợi cấp huyện và lãnh đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi đóng trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến Luật Thủy lợi và triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thủy lợi trên địa bàn tỉnh

Toàn cảnh hội nghị

Luật Thủy lợi được Quốc hội khóa 14, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 19-6-2017 và có hiệu lực từ ngày 1-7-2018. Luật Thủy lợi ra đời đã khắc phục được một số tồn tại trong công tác thủy lợi mà Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ công trình thủy lợi trước đây chưa giải quyết được hoặc chưa đề cập đến. Cụ thể, Luật Thủy lợi đã quy định đầy đủ các hoạt động của công tác thủy lợi từ điều tra cơ bản, chiến lược quy hoạch thủy lợi; đầu tư xây dựng công trình thủy lợi đến công tác quản lý, khai thác công trình thủy lợi, dịch vụ thủy lợi, bảo vệ và bảo đảm an toàn công trình thủy lợi; thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng; quyền, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi… Đồng thời, Luật Thủy lợi ra đời có nhiều điểm mới mang tính chất đột phá, trong đó quan trọng nhất là: Chuyển cơ chế từ “thủy lợi phí” sang “giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi” để thay đổi nhận thức của người nông dân và đội ngũ làm công tác thủy lợi coi công tác thủy lợi mang tính phục vụ sang tính dịch vụ và xã hội hóa công tác thủy lợi, thực hiện phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, với mục tiêu sử dụng hiệu quả nguồn lực của nhà nước, đồng thời huy động tối đa nguồn lực của tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động dịch vụ thủy lợi.

Phổ biến Luật Thủy lợi và triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thủy lợi trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Cục Quản lý công trình Thủy lợi giới thiệu một số nội dung các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật Thủy lợi, như: Nghị định 67/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Thủy lợi; Nghị định 77 về quy định hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng và tưới nước tiên tiến, tiết kiệm nước; Nghị định 114 ngày 4/9/2018 của Chính phủ về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước… Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội nghị còn được nghe, thảo luận các chuyên đề về cấp giấy phép, xử phạt vi phạm hành chính trong khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi.

Thông qua hội nghị, các sở, ban, ngành và địa phương được trang bị đầy đủ của quy định của Luật và văn bản dưới luật. Từ đó, tiếp tục thực hiện tổ chức phổ biến, tuyên truyền tại đơn vị mình để việc thực hiện Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành được đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]