(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn gần 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ rau màu ngày càng tăng cao. Thời điểm này, các HTX nông nghiệp và nhiều hộ dân trong tỉnh đang tất bật chăm sóc rau màu để kịp cung ứng nguồn hàng phục vụ thị trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông dân tất bật chăm sóc rau màu phục vụ Tết

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ rau màu ngày càng tăng cao. Thời điểm này, các HTX nông nghiệp và nhiều hộ dân trong tỉnh đang tất bật chăm sóc rau màu để kịp cung ứng nguồn hàng phục vụ thị trường.

Nông dân tất bật chăm sóc rau màu phục vụ Tết

Những luống rau xanh mơn mởn đang chờ thu hoạch phục vụ thị trường Tết sắp tới.

Là địa phương thuần nông chuyên sản xuất rau màu, xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) những ngày này đang tất bật với công việc gieo trồng, chăm sóc cây rau để kịp thu hoạch đợt cuối năm. Ông Đỗ Quang Tiến, Chủ tịch UBND xã Hoằng Hợp cho biết: Toàn xã có 87 ha diện tích rau màu các loại. Để có rau kịp bán trong dịp Tết, từ 1 tháng nay người dân trong xã đã bắt đầu chuẩn bị mọi điều kiện để gieo cấy và chăm sóc với hi vọng về 1 vụ mùa bội thu.

Trên diện tích trồng rau màu hơn 24 ha theo tiêu chuẩn VietGap, ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc HTX Nông nghiệp và điện năng Hoằng Hợp cho biết: “Mặc dù rau củ ở đây được trồng quanh năm, nhưng chúng tôi đặc biệt chú trọng vào thị trường Tết. Hiện chúng tôi đã có các loại rau đang bán ra thị trường như: Cà chua, su su, mướp, bầu canh và các loại rau ăn lá. Ngoài ra, HTX còn mới gieo cấy nhiều loại rau màu khác như bắp cải, rau cải, tầm tơi, hành lá... kịp thu hoạch trong dịp Tết này. Thời tiết năm nay khá thuận lợi nên rau màu phát triển tốt, sản phẩm tiêu thụ nhanh và được giá nên người dân rất phấn khởi. Cụ thể, bắp cải đang được bán với giá 13.000 đồng/kg; cà chua giá 12.000 đồng/kg, đậu cô ve có giá 15.000 đồng/kg; hành lá có giá 20.000 đồng/kg. Dự kiến giá càng gần Tết, giá rau sẽ càng tăng cao.

Nông dân tất bật chăm sóc rau màu phục vụ Tết

Nhờ thời tiết thuận lợi nên rau màu của HTX Nông nghiệp và điện năng Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) phát triển tốt.

Hầu hết những người sản xuất rau màu phục vụ Tết năm nay đều nhận định: Vụ tết năm nay, ngoài trồng củ cải, su su, su hào... các loại cây ngắn ngày (hơn 1 tháng là cho thu hoạch) được người dân tập trung lựa chọn gieo trồng. Nhìn chung rau xanh cung ứng cho thị trường tết năm nay rất đa dạng, dự kiến sẽ cho năng suất vượt trội vì thời tiết thuận lợi, người dân lại có sự chuẩn bị chu đáo từ trước về kỹ thuật làm đất cũng như cây giống, cách chăm sóc cây trồng. Hiện nay, có nhiều thương lái đến tận vườn nhập hàng nên ai cũng hăng hái sản xuất.

Nông dân tất bật chăm sóc rau màu phục vụ Tết

Người nông dân phấn khởi trước vụ mùa bội thu.

HTX Dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hợp, xã Thiệu Hợp (Thiệu Hóa) cũng đang dốc sức cho vụ mùa cuối năm. Những ngày này, HTX đang tập trung vừa thu hoạch củ cải, cà tím theo các đơn đặt hàng từ trước vừa chuẩn bị tung ra thị trường nhiều loại rau ăn lá và chuẩn bị xuống giống nhiều loại cây mới cho vụ mùa sau Tết. Không chỉ các HTX chuyên canh trồng rau tất bật chuẩn bị vụ tết, mà tại nhiều địa phương, nhất là những vùng lân cận TP Thanh Hóa, nhiều hộ dân cũng đang tích cực chăm sóc các loại rau ngắn ngày để kiếm thêm thu nhập.

Nhanh tay dọn luống cải củ vừa nhổ, chị Lê Thị Thao một người dân phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa) nói với chúng tôi: Ngay sau khi thu hoạch ruộng củ cải này, chúng tôi sẽ tiến hành làm đất để trồng rau cải ngọt cho kịp thời vụ. Dịp Tết, nhu cầu sử dụng các loại rau như: Xà lách, cải cúc, cải ngọt, ... tăng cao nên gia đình tôi chủ yếu tập trung trồng rau ăn lá vì đây là những cây dễ trồng, nhanh phát triển, thời gian trồng ngắn, chi phí thấp, nhưng mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình. Nghề trồng rau được hay không chính là nhờ vào vụ rau Tết bởi đây là thời điểm giá bán cao nhất trong năm, phải căn thời điểm gieo giống để bán đúng dịp mới có lợi nhuận. Theo dự kiến, mọi việc thuận lợi thì vụ này, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi cũng kiếm thêm được vài chục triệu đồng.

Nông dân tất bật chăm sóc rau màu phục vụ Tết

Nông dân sản xuất rau an toàn cung cấp cho thị trường Tết.

Nhìn chung, tình hình sản xuất rau màu tại nhiều địa phương đang diễn ra rất thuận lợi, hứa hẹn một mùa rau Tết bội thu, mang lại thu nhập cao và ổn định cho người nông dân.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]