(Baothanhhoa.vn) - Nhận thấy mô hình trồng cây dưa hấu có tiềm năng phát triển tốt, những năm gần đây, nhân dân một số xã trên địa bàn huyện Như Xuân đã bắt đầu nhân rộng diện tích cây này trên vùng đất đồi dốc. Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện  Như Xuân, vụ xuân năm 2019, người dân toàn huyện trồng được 115 ha dưa hấu; tập trung chủ yếu ở các xã Bãi Trành, Xuân Bình, Xuân Hòa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông dân huyện Như Xuân thu nhập hơn 250 triệu đồng/ha từ cây dưa hấu

Nhận thấy mô hình trồng cây dưa hấu có tiềm năng phát triển tốt, những năm gần đây, nhân dân một số xã trên địa bàn huyện Như Xuân đã bắt đầu nhân rộng diện tích cây này trên vùng đất đồi dốc. Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Như Xuân, vụ xuân năm 2019, người dân toàn huyện trồng được 115 ha dưa hấu; tập trung chủ yếu ở các xã Bãi Trành, Xuân Bình, Xuân Hòa.

Nông dân huyện Như Xuân thu nhập hơn 250 triệu đồng/ha từ cây dưa hấu

Thu mua dưa hấu tại xã Bãi Trành.

Từ cuối tháng 4, các vùng chuyên canh dưa hấu tại huyện Như Xuân bắt đầu cho thu hoạch. Phần lớn dưa đã được các doanh nghiệp từ các tỉnh Nghệ An, Hải Dương thu mua theo hợp đồng. Theo thời vụ, các lứa dưa sẽ gối nhau đến tận tháng 11, tháng 12, dự kiến năng suất cả năm trên địa bàn toàn huyện đạt khoảng từ 30 đến 32 tấn/ha; doanh thu đạt khoảng 250- 300 triệu đồng/ha.

Tin và ảnh: Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]