(Baothanhhoa.vn) - Từ khi đưa vào sử dụng, trên tuyến kênh Bắc qua huyện Thọ Xuân đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Nguyên nhân là bờ kè tuyến kênh vát, không có lan can, hàng trăm mét mới có một bậc lên xuống. Để bảo đảm an toàn cho người dân trong vùng, đoàn xã Xuân Thiên vừa triển khai lắp đặt các thang cứu hộ trên tuyến kênh này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lắp đặt các thang cứu hộ trên kênh Bắc qua xã Xuân Thiên

Từ khi đưa vào sử dụng, trên tuyến kênh Bắc qua huyện Thọ Xuân đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Nguyên nhân là bờ kè tuyến kênh vát, không có lan can, hàng trăm mét mới có một bậc lên xuống. Để bảo đảm an toàn cho người dân trong vùng, đoàn xã Xuân Thiên vừa triển khai lắp đặt các thang cứu hộ trên tuyến kênh này.

Lắp đặt các thang cứu hộ trên kênh Bắc qua xã Xuân Thiên

Một trong các thang cứu hộ trên kênh Bắc qua xã Xuân Thiên (Thọ Xuân).

Thang được làm bằng Inox, có nhiều bậc, định vị vào triền bờ kè các đoạn kênh gần các khu dân cư. Những chiếc thang cứu hộ này được huy động bằng tiền xã hội hóa, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, các đoàn viên có nghề hàn trong xã ủng hộ công hàn. Chỉ cần mua vật liệu mà không mất công sản xuất, lắp đặt nên mỗi thang chỉ có giá 500.000 đồng.

Anh Mai Xuân Hưng, Bí thư Đoàn xã Xuân Thiên, cho biết: Vị trí lắp đặt các thang là những đoạn kênh có rất nhiều người tắm vào mỗi buổi chiều, nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Đến hết tháng 7–2019, đã có 16 chiếc thang được lắp đặt, những đoạn kênh khác đang tiếp tục được triển khai.

Tin và ảnh: L.Đ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]