(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên từng diện tích sản xuất rau an toàn (RAT), đồng thời, nâng cao chất lượng sản phẩm, những năm gần đây, huyện Như Thanh đã ban hành và thực hiện nhiều chính sách phát triển sản xuất RAT tập trung, chuyên canh. Như:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh phát triển được 96,3 ha sản xuất rau an toàn

Nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên từng diện tích sản xuất rau an toàn (RAT), đồng thời, nâng cao chất lượng sản phẩm, những năm gần đây, huyện Như Thanh đã ban hành và thực hiện nhiều chính sách phát triển sản xuất RAT tập trung, chuyên canh. Như:

Hỗ trợ kinh phí để xây dựng hạ tầng, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/ha đối với diện tích sản xuất RAT theo quy trình VietGAP và 50 triệu đồng/1.000m2 đối với diện tích sản xuất RAT trong nhà lưới, nhà kính. Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ lãi suất vay vốn ngân hàng năm đầu tiên cho các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, gia đình, cá nhân đầu tư sản xuất các loại rau, quả theo quy trình VietGAP ứng dụng công nghệ cao.

Hiện trên địa bàn huyện Như Thanh đã phát triển được 96,3 ha RAT; trong đó, diện tích RAT tập trung chuyên canh là 3,8 ha, diện tích RAT được trồng phân tán là 92,2 ha, diện tích RAT trồng trong nhà lưới là 0,3 ha.


Châu Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]