(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm A/H5N6 đã xuất hiện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, UBND huyện Như Thanh đã ban hành 12 văn bản chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai ngay các biện pháp trong công tác phòng chống dịch cúm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm A/H5N6

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm A/H5N6 đã xuất hiện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, UBND huyện Như Thanh đã ban hành 12 văn bản chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai ngay các biện pháp trong công tác phòng chống dịch cúm.

Huyện Như Thanh chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm A/H5N6

Huyện Như Thanh họp bàn giải pháp trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm A/H5N6.

Đồng thời hướng dẫn các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, các biện pháp phòng, chống dịch như: rải vôi bột sát trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi. Chỉ đạo các xã, thị trấn thống kê tổng đàn gia súc, gia cầm, triển khai tháng vệ sinh, khử trùng tiêu độc môi trường tại các địa phương, tổ chức tiêm phòng vắc xin cho tổng đàn gia cầm từ ngày 17-2 đến 27-2 nhằm tiêu diệt mầm bệnh. Nghiêm cấm các hộ chăn nuôi không được bán gia cầm khi đàn gia cầm bị ốm, chết hoặc có biểu hiển cúm gia cầm; không thực hiện tái đàn khi chưa công bố hết dịch. Đặc biệt, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống bệnh dịch hoặc mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc gia cầm không tuân thủ theo các quy định của Nhà nước.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]