(Baothanhhoa.vn) - Tính đến ngày 15-2, huyện Hoằng Hóa đã cơ bản gieo trồng xong 9.700 ha cây trồng, trong đó diện tích lúa đã cấy đạt trên 95% kế hoạch, dự kiến hoàn thành 100%  trong ngày 17-2. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa gieo trồng 9.700 ha cây trồng vụ chiêm xuân

Huyện Hoằng Hóa gieo trồng 9.700 ha cây trồng vụ chiêm xuân

Nông dân xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) nhổ mạ, gieo cấy trên diện tích đất chân mạ. Ảnh: Việt Hương

Tính đến ngày 15-2, huyện Hoằng Hóa đã cơ bản gieo trồng xong 9.700 ha cây trồng, trong đó diện tích lúa đã cấy đạt trên 95% kế hoạch, dự kiến hoàn thành 100% trong ngày 17-2.

Để bảo đảm diện tích cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, nhất là đối với 6.300 ha lúa trên địa bàn toàn huyện, UBND huyện Hoằng Hóa chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung hướng dẫn nông dân chăm sóc, bón thúc phân đợt 1 cho cây lúa với phương châm “bón sớm, tập trung, nặng đầu nhẹ cuối”, kết hợp làm cỏ sục bùn, tạo điều kiện cho lúa đẻ nhánh sớm, đạt số nhánh hữu hiệu cao nhất. Đối với cây màu, kiểm tra chắm dặm bổ sung cây bị mất khoảng để đảm bảo mật độ, xới, xáo, vun gốc, bón phân cho ngô, lạc, đậu, rau màu các loại theo giai đoạn. Các phòng, ngành chức năng của huyện thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, phát hiện sớm các đối tượng sâu, bệnh, phát sinh gây hại để có biện pháp phòng trừ, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong giai đoạn đầu vụ để bảo vệ thiên địch có ích và giảm chi phí sản xuất. Chi nhánh thủy lợi huyện bảo đảm điều tiết nước hợp lý phục vụ chăm sóc lúa giai đoạn đẻ nhánh và cây trồng theo giai đoạn sinh trưởng, phát triển..., góp phần đạt mục tiêu tổng sản lượng lương thực có hạt vụ chiêm xuân từ 49.000 tấn trở lên.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]