(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cùng với tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, huyện Hà Trung đã thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung giải quyết việc làm mới cho 3.165 lao động

Huyện Hà Trung giải quyết việc làm mới cho 3.165 lao động

Được đào tạo nghề, nông dân xã Hà Thanh tập trung trồng cỏ voi, chăn nuôi bò cho hiệu quả kinh tế cao.

Thời gian qua, cùng với tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, huyện Hà Trung đã thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động.

Huyện tập trung rà soát nhu cầu học nghề, đề xuất nghề cần đào tạo, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác đào tạo nghề gắn với xuất khẩu lao động; đồng thời ưu tiên cho các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao, đối tượng nông dân biết làm ăn và những hộ thiếu đất sản xuất với các ngành, nghề đào tạo chủ yếu như: Trồng trọt, chăn nuôi, thú y và các nghề phi nông nghiệp khác... 10 tháng năm 2019, toàn huyện đã có 3.165 người được giải quyết việc làm mới, đạt 90% kế hoạch; trong đó, xuất khẩu lao động 315 người, đạt 105% kế hoạch năm. Tỷ lệ lao động được đào tạo nghề đạt 73%; tỷ lệ lao động trong nông nghiệp còn 22%.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]