(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp và chiều hướng lây lan ra diện rộng của dịch tả lợn châu Phi,   s áng 31-5, UBND huyện Đông Sơn đã tổ chức cuộc họp khẩn để  triển khai các giải pháp khống chế và ngăn chặn bệnh dịch này .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn họp khẩn, triển khai giải pháp khống chế dịch tả lợn Châu Phi

Trước diễn biến phức tạp và chiều hướng lây lan ra diện rộng của dịch tả lợn châu Phi,sáng 31-5, UBND huyện Đông Sơn đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các giải pháp khống chế và ngăn chặn bệnh dịch này .

Huyện Đông Sơn họp khẩn, triển khai giải pháp khống chế dịch tả lợn Châu Phi

Chốt kiểm dịch tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, tính đến 30-5, trên địa bàn huyện Đông Sơn, dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 70 hộ, 21 thôn của 9 xã gồm: Đông Hoàng, Đông Ninh, Đông Hòa, Đông Anh, Đông Văn, Đông Thịnh, Đông Khê, Đông Tiến và Đông Thanh. Tổng số lợn mắc bệnh tiêu huỷ là 452 con với trọng lượng 29.050 kg. Hiện nay, UBND huyện đã công bố hết dịch cho 3 xã Đông Anh, Đông Hòa và Đông Văn, riêng xã Đông Ninh tái dịch. Các ổ dịch xuất hiện chủ yếu ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Chưa xuất hiện tại các trang trại nuôi tập trung quy mô lớn.

Lãnh đạo UBND huyện Đông Sơn yêu cầu ngành nông nghiệp cùng với các xã, thị trấn và người dân tăng cường kiểm soát chặt chẽ, quyết liệt nhằm tránh bùng phát thêm ổ dịch mới; hạn chế tối đa yếu tố lây lan ổ dịch sang địa phương khác, đặc biệt phải nâng cao nhận thức của người dân trước loại dịch bệnh này. Quan trọng nhất là thực hiện vệ sinh chuồng trại nuôi; tiến hành các biện pháp dập dịch theo các văn bản đã ban hành. Bên cạnh đó, các địa phương cần triển khai đồng bộ các chính sách hỗ trợ tiêu hủy đàn lợn bệnh; tuyên truyền cho người dân hiểu về chính sách hỗ trợ, ngăn chặn tình trạng bán tháo lợn bệnh; tuyên truyền để người tiêu dùng không quay lưng lại với thịt lợn. Đặc biệt, rà soát lại toàn bộ quy trình phòng, chống dịch, từ đó có giải pháp căn bản hơn.

Đối với những địa phương chưa phát hiện có dịch, cần tiếp tục tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chống dịch; tiêu độc khử trùng cho đàn vật nuôi, thực hiện tốt "10 không" theo khuyến cáo của Chi cục Thú y Thanh hóa để ngăn chặm bệnh dịch nhằm khống chế dịch tả lợn châu Phi lây lan ra diện rộng.

Thu Hương


Thu Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]