(Baothanhhoa.vn) - Nhờ sự hợp tác giữa Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa và hội LHPN các cấp về việc mở rộng địa bàn, tuyên truyền, tập huấn đào tạo, kiểm tra, giám sát vay vốn, đến nay đã có hàng trăm hộ phụ nữ nghèo được vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần an sinh xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hợp tác giữa tổ chức tài chính vi mô với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Nhờ sự hợp tác giữa Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa và hội LHPN các cấp về việc mở rộng địa bàn, tuyên truyền, tập huấn đào tạo, kiểm tra, giám sát vay vốn, đến nay đã có hàng trăm hộ phụ nữ nghèo được vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần an sinh xã hội.

Hợp tác giữa tổ chức tài chính vi mô với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Cán bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền về cách quản lý vốn tại các hộ gia đình xã Hải Yến (Tĩnh Gia).

Qua hợp tác từ tháng 4-2018 đến nay, đã có 4 huyện là: Vĩnh Lộc, Như Thanh, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc được khảo sát, mở rộng địa bàn hoạt động, nâng tổng số địa bàn hoạt động cho vay vốn phát triển sản xuất của Tổ chức TCVM Thanh Hóa từ 14 lên 18 huyện, thị, thành phố. Trong đó, có 1.776 cụm, tổ vay vốn.

Song song với công tác phối hợp khảo sát, mở rộng địa bàn, trong hai năm thực hiện hợp tác, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phối hợp với hội phụ nữ các cấp tổ chức được 437 buổi tuyên truyền, tư vấn sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Tổ chức TCVM Thanh Hóa cho hội viên phụ nữ hiểu về sự khác biệt của Tổ chức TCVM Thanh Hóa với khách hàng vay vốn như các thủ tục vay vốn gọn nhẹ, không phải thế chấp tài sản và người vay được các cán bộ của Tổ chức TCVM Thanh Hóa tư vấn, giới thiệu tới tận gia đình, tổ, nhóm phụ nữ thôn.

Công tác đào tạo, tập huấn cho cán bộ hội phụ nữ các cấp về các nội dung liên quan đến vay vốn, tư vấn nội dung, hình thức vốn vay cho các thành viên trước và sau khi vay vốn luôn được hai bên đơn vị quan tâm, chú trọng. Những chủ đề trong các buổi tập huấn như: “Quản lý tài chính hộ gia đình”, “tham khảo kinh nghiệm các thành viên vay vốn phát triển sản xuất thành công”, “cách tiết kiệm trong chi tiêu gia đình”... Kết quả đã tổ chức được 15 khóa đào tạo về giáo dục tài chính cho gần 700 khách hàng tham gia. Qua đó, khách hàng có thêm kiến thức, kỹ năng, phương pháp và công cụ để quản lý tốt nguồn tài chính của gia đình mình và có phương án phát triển sản xuất hiệu quả. Với nội dung thiết kế chương trình phù hợp trình độ của người dân, phương pháp truyền tải kiến thức phong phú, giản dị, dễ hiểu dưới các hình thức như tiểu phẩm, trò chơi, thảo luận nhóm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, hội phụ nữ các cấp và chính quyền địa phương.

Công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi diễn biến, tiến trình hoạt động triển khai vốn vay thông qua sản xuất, kinh doanh buôn bán nhỏ của các thành viên vay vốn được hai bên thực hiện nghiêm túc. Cán bộ tín dụng của Tổ chức TCVM Thanh Hóa thực hiện nghiệp vụ thẩm định 100% khách hàng trước khi giải ngân; tổ chức hội phụ nữ cấp xã, thôn thường xuyên tham vấn ý kiến cho cán bộ tín dụng trong quy trình thẩm định khách hàng. Từ đó, giúp cán bộ sàng lọc, phê duyệt cho vay đảm bảo hạn chế rủi ro tín dụng, đúng người, đúng việc.

Công tác chăm sóc khách hàng là thành viên sau khi vay vốn cũng được thực hiện nghiêm túc. Tổ chức hội phụ nữ cấp thôn, phố kịp thời phản hồi những thông tin, diễn biến bất thường về thành viên trong quá trình sử dụng vốn để phòng tránh các rủi ro.

Từ những hoạt động trên, trong thời gian qua đa số khách hàng vay vốn đều có công ăn việc làm ổn định, cuộc sống được cải thiện, con cái được học hành chu đáo, hàng năm còn có khoản dư tiết kiệm. 100% khách hàng sử dụng vốn vay của tổ chức TCVM đúng mục đích, tỷ lệ hoàn trả vốn đạt 99,97%; 100% khách hàng vay vốn đồng thời tham gia gửi tiết kiệm với dư nợ tiết kiệm bình quân của một khách hàng là 3.772.264 đồng.

Bài và ảnh: Lan Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]