(Baothanhhoa.vn) - Để góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa, thời gian qua, Sở Giao thông – Vận tải đã phối hợp với các địa phương có tuyến sông, kênh đi qua thực hiện thống kê, phân loại các phương tiện thủy nội địa đang hoạt động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 86% phương tiện thủy nội địa đã được đăng kiểm

Hơn 86% phương tiện thủy nội địa đã được đăng kiểm

Tàu thuyền hoạt động trên sông Mã, đoạn qua huyện Hoằng Hóa.

Để góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa, thời gian qua, Sở Giao thông – Vận tải đã phối hợp với các địa phương có tuyến sông, kênh đi qua thực hiện thống kê, phân loại các phương tiện thủy nội địa đang hoạt động.

Qua đó, yêu cầu các chủ phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm thực hiện đăng ký, đăng kiểm theo quy định. Đối với những phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, Sở Giao thông – Vận tải yêu cầu chủ phương tiện thực hiện sửa chữa nâng cấp để bảo đảm an toàn khi hoạt động trên các tuyến sông, kênh. Những phương tiện cũ hư hỏng không thể sửa chữa nâng cấp được, chủ phương tiện dừng hoạt động để bảo đảm ATGT đường thủy nội địa... Hiện tổng số phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh là 1.690 phương tiện; những tháng đầu năm 2019, Sở Giao thông – Vận tải đã kiểm tra 103 lượt phương tiện, cấp đăng ký cho 68 phương tiện. Đến hết tháng 8 – 2019, tổng số phương tiện thủy nội địa đã được đăng ký 1.312 phương tiện, đạt tỷ lệ 77,6%; đã đăng kiểm 1.455 phương tiện, đạt tỷ lệ 86,1%. Thông qua công tác đăng ký, đăng kiểm Sở Giao thông – Vận tải, chính quyền các địa phương, đã tuyên truyền đến các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT đường thủy nội địa.

Hùng Cường


Hùng Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]