(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các thủ tục hành chính về đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến theo hướng nhanh, gọn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ thủ tục tiếp cận đất để doanh nghiệp tư nhân phát triển

Thời gian qua, các thủ tục hành chính về đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến theo hướng nhanh, gọn.

Lãnh đạo các cấp đã dành nhiều thời gian để lắng nghe, đồng hành gỡ khó cho các DN trong quá trình đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, vấn đề tiếp cận đất để đầu tư phát triển sản xuất vẫn còn nhiều vướng mắc. Nguyên nhân là do sự chồng chéo trong các quy định pháp luật và tính chất phức tạp về nguồn gốc đất ở các địa phương, trong khi theo quy định, các DN phải tự thỏa thuận giải phóng mặt bằng với người dân.

Tại Công ty CP Thương mại Sao Khuê, để mở rộng quy mô bao tiêu sản phẩm lúa gạo trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã xây dựng dự án nhà máy chế biến quy mô 3,2 ha và đã thực hiện ký quỹ để triển khai dự án. Tuy nhiên, sau gần 2 năm, dự án vẫn không giải phóng mặt bằng xong do người dân không nhường đất cho dự án, mặc dù DN đã thỏa thuận bồi thường.

Để rút ngắn thời gian tiếp cận đất, không lãng phí nguồn vốn của DN, đề nghị các cấp chính quyền vào cuộc mạnh mẽ hơn trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Nhà nước, các quy định về giá bồi thường, giải phóng mặt bằng để sớm giải quyết các vướng mắc, hỗ trợ DN đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.


Đỗ Hoàng Chúc (Giám đốc Công ty CP Thương mại Sao Khuê (Đông Sơn)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]