(Baothanhhoa.vn) - Theo hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Thanh Hóa hiện dẫn đầu khu vực miền Trung về thu hút vốn FDI. Lũy kế đến cuối tháng 8-2021, khu vực miền Trung có 2.151 dự án FDI còn hiệu lực, trong đó Thanh Hóa dẫn đầu với 164 dự án, tổng vốn đăng ký lên tới 14,57 tỷ USD, chiếm 24% tổng vốn của cả khu vực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ vững thành quả chống dịch để tiếp tục thu hút nguồn vốn FDI

Theo hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Thanh Hóa hiện dẫn đầu khu vực miền Trung về thu hút vốn FDI. Lũy kế đến cuối tháng 8-2021, khu vực miền Trung có 2.151 dự án FDI còn hiệu lực, trong đó Thanh Hóa dẫn đầu với 164 dự án, tổng vốn đăng ký lên tới 14,57 tỷ USD, chiếm 24% tổng vốn của cả khu vực.

Giữ vững thành quả chống dịch để tiếp tục thu hút nguồn vốn FDI

Ảnh minh họa.

Cũng theo hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài, quy mô vốn bình quân 1 dự án FDI của khu vực miền Trung đạt tới 28,25 triệu USD, cao gần gấp 3 lần quy mô vốn bình quân chung của cả nước. Nhiều lĩnh vực thiết yếu, đang là xu hướng phát triển hiện nay như công nghiệp chế biến, chế tạo; sản xuất và cung ứng điện, xăng dầu, sắt thép... đều có mặt ở khu vực miền Trung, nhất là tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và một số khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa. Đây là những dự án có sự đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh, cũng hứa hẹn góp phần giúp tỉnh giải quyết bài toán lao động hồi hương do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thành công này là kết quả của quá trình tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, công khai quy hoạch, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực. Đặc biệt, với việc Bộ Chính trị (khóa XII) ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã tạo ra xung lực, được ví như “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài.

Đó chính là những điều kiện đủ để thu hút các nhà đầu tư đến với Thanh Hóa. Điều kiện cần trong bối cảnh hiện nay đó là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phải hiệu quả, thì nhà đầu tư mới yên tâm, gắn bó.

Theo thông tin báo chí, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 ở một số địa phương dẫn đến có khoảng 20% thành viên thuộc 4 hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đã chuyển một số hoạt động ra nước khác. Đây là sự thiệt thòi cho kinh tế Việt Nam, cũng chính là thông tin cảnh báo, đòi hỏi công tác chống dịch để bảo đảm môi trường sản xuất, kinh doanh an toàn phải được nâng cao hơn một bước nữa cho nhiều địa phương khác.

Thắng lợi của tỉnh Thanh Hóa là chỉ sau thời gian ngắn bùng phát, chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh, những ngày qua không có ca bệnh mới trong cộng đồng. Yêu cầu đặt ra là chúng ta phải giữ vững thành quả này một cách lâu dài, không để tái phát dịch bệnh thì mới làm yên lòng nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời cộng hưởng để tiếp tục thu hút thêm những dự án FDI mới vào Thanh Hóa.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]