(Baothanhhoa.vn) - Chi cục khai thác và bải vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Tĩnh Gia vừa tổ chức tập huấn tuyên truyền về biển đảo và các quy định liên quan đến thủy sản cho gần 200 ngư dân, chủ phương tiện tàu thuyền ở các xã ven biển của huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 200 ngư dân được tuyên truyền về biển đảo và các quy định liên quan đến thủy sản

Chi cục khai thác và bải vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Tĩnh Gia vừa tổ chức tập huấn tuyên truyền về biển đảo và các quy định liên quan đến thủy sản cho gần 200 ngư dân, chủ phương tiện tàu thuyền ở các xã ven biển của huyện Tĩnh Gia.

Gần 200 ngư dân được tuyên truyền về biển đảo và các quy định liên quan đến thủy sản

Toàn cảnh buổi lễ tập huấn.

Tại hội nghị, ngư dân và các chủ phương tiện tàu thuyền đã được đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Cục trưởng Cục khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và Chi cục khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa truyền đạt những nội dung cơ bản quy định về biển đảo; Luật Thủy sản, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản tại Nghị định số 103/2013/NĐ-CP, Nghị định số 41/2017/NĐ-CP... và các Thông tư, Nghị định mà ngư dân cần biết khi tham gia hoạt động khai thác thủy sản; không được đánh bắt các loại hải sản cấm, như: San hô, rùa biển, cá voi, cá heo. Những ngư cụ bị cấm đánh bắt khai thác thủy sản trên biển như: Mìn, kích điện, cào điện, lồng bát quái…

Gần 200 ngư dân được tuyên truyền về biển đảo và các quy định liên quan đến thủy sản

Lãnh đạo Cục khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn truyền đạt các nội dung đến ngư dân.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Luật Thủy sản, các chính sách bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản của Trung ương và tỉnh; trách nhiệm bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản của từng ngư dân, chủ các phương tiện tàu thuyền khi tham gia đánh bắt thủy sản trên biển. Đồng thời, tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản bền vững, cũng như góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]