(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-11, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính làm trưởng đoàn cùng đại diện các cục, vụ thuộc Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã làm việc với UBND tỉnh về công tác, phòng chống thiên tai năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn công tác của Bộ Tài chính làm việc với UBND tỉnh về công tác, phòng chống thiên tai năm 2019

Ngày 9-11, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính làm trưởng đoàn cùng đại diện các cục, vụ thuộc Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã làm việc với UBND tỉnh về công tác, phòng chống thiên tai năm 2019.

Đoàn công tác của Bộ Tài chính làm việc với UBND tỉnh về công tác, phòng chống thiên tai năm 2019

Đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh.

Đoàn công tác của Bộ Tài chính làm việc với UBND tỉnh về công tác, phòng chống thiên tai năm 2019

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo, làm rõ với đoàn công tác của Bộ tài chính về công tác phòng chống thiên tai năm 2019 trên địa bàn tỉnh với các nội dung liên quan đến công tác kiện toàn, phân công nhiệm vụ của Ban chỉ huy PCTT&TKCN, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN. Công tác chuẩn bị và thực hiện phương án ứng phó với các loại hình thiên tai của địa phương với trọng tâm là phương án huy động lực lượng, phương tiện, di dân và phương án bảo vệ đê điều, hồ đập, công trình xung yếu trên địa bàn; công tác PCTT theo phương châm 4 tại chỗ khi đối phó với bão lũ, ngập lụt, sạt lở đất. Công tác khắc phục hậu quả và tái thiết sau thiên tai; kết quả sử dụng kinh phí để khắc phục hậu quả của thiên tai. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 18-6-2019 của Chính phủ về công tác PCTT; Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 13-7-2018 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Kết quả thực hiện nâng cao năng lực của Văn phòng Ban chỉ huy PCTT & TKCN địa phương. Việc xây dựng củng cố lực lượng xung kích PCTT ở cơ sở. Công tác truyền thông, tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thực cho công đồng về PCTT. Công tác xây dựng, rà soát, cập nhật, bổ sung và triển khai thực hiện kế hoạch PCTT. Việc triển khai thực hiện tiêu chí 3.2; bảo đảm đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh theo quy định về PCTT tại chỗ trong xây dựng nông thôn mới của địa phương; việc thành lập, thu và sử dụng quỹ PCTT…

Đoàn công tác của Bộ Tài chính làm việc với UBND tỉnh về công tác, phòng chống thiên tai năm 2019

Đại diện Bộ Nông nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại hội nghị.

Do vị trí địa lý nên hàng năm Thanh Hóa chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất, lốc, hạn hán... Trong đó, năm 2017 là năm thiên tại xảy ra khốc liệt nhất trong 10 năm qua, đã xảy ra và chịu ảnh hưởng 14 trận thiên tai làm 27 người chết; 2 người mất tích; 13 người bị thương và thiệt hại rất nhiều hoa màu, tài sản... ước tính giá trị thiệt hại khoảng 4.799 tỷ đồng. Năm 2018 xảy ra 15 trận thiên tai làm 22 người chết, 16 người mất tích, thiệt hại hoa màu, tài sản khoảng 2.909 tỷ đồng. Từ đầu năm 2019 đến nay xảy ra 11 trận thiên tai làm 16 người chết, 9 người bị thương, thiệt hại hoa màu, tài sản ước tính khoảng 1.403 tỷ đồng

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cảm ơn đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh về công tác PCTT &TKCN nhằm giúp cho tỉnh đánh giá đúng và sát về công tác này, nhìn thấy những mặt được và chưa được. Đoàn đã có những ý kiến đánh giá sát thực về công tác PCTT của tỉnh; chia sẻ, động viên những khó khăn, bất cập. Sự quan tâm ủng hộ của Trung ương nói chung và đoàn công tác nói riêng là động lực quan trọng để Thanh Hóa làm tốt hơn nữa công tác PCTT &TKCN trong thời gian tới và những năm tiếp theo. Để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đồng chí UBND tỉnh kiến nghị với Bộ Tài chính và các bộ ngành liên quan báo cáo Chính Phủ một số nội dung, như: nghiên cứu, điều chỉnh kinh phí trong tu bổ các công trình đê điều theo đúng phân cấp quản lý; cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện đầu tư các công trình thủy lợi, hồ đập, đê điều phục vụ công tác phòng chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai ây ra. Tăng cường công tác phối hợp trong việc quản lý các công trình thủy lợi, thủy điện tại địa phương; tiếp tục quan tâm hỗ trợ Thanh Hóa nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đê tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ 500 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương để xử lý cấp bách các công trình giao thông, thủy lợi, đê điều bị thiệt hại trong các đợt mưa bão năm 2017 - 2018; tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho Thanh Hóa khắc phục hậu quả các cơn bão số 2, số 3, số 4 năm 2019; hỗ trợ kinh phí cho Thanh Hóa thực hiện sắp xếp, bố trí ổn định dân cư nhỏ lẻ tại các vùng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng của thiên tai thuộc khu vực miền núi của tỉnh; xem xét cấp cho Thanh Hóa 1 tàu cứu hộ có công suất lớn và một số trang thiết bị để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển trong khu vực khi có bão và áp thấp nhiệt đới xảy ra.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao công tác lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Thanh Hóa là địa phương hàng năm phải chịu ảnh hưởng khá nặng nề của bão lũ và các các dạng thiên tai khác, thiệt hại do thiên tai gây ra đối với Thanh Hóa hết sức nặng nề về người và tài sản, môi trường. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa trong công tác tổ chức chỉ đạo và thực hiện công tác PCTT&TKCN ở tất cả các nội dung từ công tác kiện toàn, phân công nhiệm vụ của Ban chỉ huy PCTT&TKCN, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN; phương án huy động lực lượng, phương tiện đến công tác khắc phục hậu quả và tái thiết sau thiên tai... Về các kiến nghị của tỉnh, đồng chí Trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn đã giải trình cụ thể; đồng thời ghi nhận, tiếp thu để báo cáo với Ban chỉ đạo Trung ương.

Đoàn công tác của Bộ Tài chính làm việc với UBND tỉnh về công tác, phòng chống thiên tai năm 2019

Đoàn công tác kiểm tra thực tế đê Sông Hoạt đoạn qua xã Hà Lai.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại một số công trình thủy lợi, đê điều phòng chống thiên tại xã Hà Lai, Hà Thanh, Hà Vinh (Hà Trung)

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]