(Baothanhhoa.vn) - "Tín dụng đen” là nỗi kinh hoàng, ám ảnh nhiều người dân trong thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm tựa niềm tin

"Tín dụng đen” là nỗi kinh hoàng, ám ảnh nhiều người dân trong thời gian qua.

Điểm tựa niềm tin

Ảnh minh họa.

Theo Cục Cảnh sát hình sự, hiện nay có khoảng 210 băng, nhóm liên quan đến loại hình tài chính phi pháp này với gần 2.000 đối tượng. Riêng trên địa bàn Thanh Hóa, qua theo dõi của cơ quan công an có 143 công ty tài chính tư nhân, trong đó nhiều công ty hành nghề phi pháp.

Một số liệu đáng sợ hơn, theo thống kê của Văn phòng Bộ Công an trong 4 năm gần đây, toàn quốc đã xảy ra hơn 7.000 vụ án liên quan đến “tín dụng đen”, tập trung vào các tội danh khủng bố, giết người, cướp và chiếm đoạt tài sản...

Hậu quả từ “tín dụng đen” là rất nghiêm trọng, thủ đoạn phạm tội đã được nhận diện, nhưng việc đấu tranh, ngăn chặn trong thời gian qua là không cao, dẫn đến việc nhiều người hoài nghi, mất niềm tin vào lực lượng chức năng.

Từ cuối năm 2018, đầu năm 2019, vấn nạn này đang từng bước được ngăn chặn. Tại Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2018, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định quyết tâm tấn công vào tội phạm này và ngay trong những ngày đầu năm 2019 nhiều công ty tài chính tư nhân núp bóng đã bị lực lượng công an kiểm tra, một số đối tượng cộm cán trong “thế gới ngầm” này trên địa bàn đã bị bắt giữ.

Một niềm tin đang nhen lên và lan rộng ra địa bàn cả nước. Trong cuộc họp báo thường kỳ tháng 1 năm 2019, Bộ Công an đã khẳng định quyết tâm đấu tranh mạnh mẽ và quyết liệt hơn với tội phạm “tín dụng đen”. Bộ sẽ thực hiện các chuyên án và sớm thông tin về kết quả trong thời gian tới.

Đáng nói hơn, trong cuộc chiến này lực lượng công an không hề đơn độc. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam vừa khẳng định quyết tâm đồng hành của mình trong cuộc chiến chống lại “tín dụng đen”. Bên cạnh việc ngân hàng công bố gói tín dụng 20.000 tỷ đồng tiêu dùng, năm 2019 sẽ tăng thêm 5.000 tỷ đồng cho vay tín chấp ở nông thôn theo hướng sáng vay, chiều nhận tiền để giúp người dân thoát khỏi cạm bẫy tài chính bất minh.

Chưa có gì để đảm bảo chắc chắn vấn nạn “tín dụng đen” sẽ bị triệt xóa ngay, nhưng ít nhất cũng cho người dân có một điểm tựa về niềm tin.

Lam Vũ


Lam Vũ

Từ khóa:Tín dụng đen

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]