(Baothanhhoa.vn) - Để có thêm thu nhập trang trải việc học hành; đồng thời, có thêm cơ hội trải nghiệm với thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, một nhóm sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đã cùng nhau thực hiện ý tưởng dịch vụ sinh viên giúp việc theo giờ Home Clean.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch vụ sinh viên giúp việc theo giờ Home Clean và những dự định trong tương lai

Để có thêm thu nhập trang trải việc học hành; đồng thời, có thêm cơ hội trải nghiệm với thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, một nhóm sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đã cùng nhau thực hiện ý tưởng dịch vụ sinh viên giúp việc theo giờ Home Clean.

Home Clean hướng tới đẩy mạnh các hoạt động marketing trên ứng dụng internet để gia tăng lượng khách hàng.

Các loại hình dịch vụ chủ yếu của dự án là: Dọn dẹp nhà cửa, đi chợ giúp khách hàng, tạp vụ văn phòng, công ty,... theo giờ hoặc theo tuần, tháng, quý. Ý tưởng này đã giành giải nhì tại cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa lần thứ 2 năm 2018 do Tỉnh đoàn tổ chức.

Nguyễn Thị Hương Thương và Lê Văn Tuấn là 2 đồng sáng lập dự án. Cả 2 bạn đều là sinh viên năm thứ 3, lớp ươm mầm tài năng trẻ, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh do Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức. Gặp Nguyễn Thị Hương Thương, cô bé có vóc dáng nhỏ nhắn dễ dàng gây thiện cảm với chúng tôi bởi khuôn mặt thanh tú, ánh mắt tràn đầy nhiệt huyết và tự tin. Hương Thương hào hứng chia sẻ về ý tưởng cùng những quyết tâm mà nhóm sáng lập đang hoạch định để thực hiện thành công mục tiêu đặt ra.

Hương Thương cho biết, tháng 8-2017, ý tưởng khởi nghiệp bắt đầu nhen nhóm nhằm giải quyết nhu cầu tìm việc làm thêm của các bạn sinh viên. Thời gian đầu, các bạn trẻ thực hiện tìm kiếm khách hàng bằng các hình thức thủ công, như: Phát tờ rơi, giới thiệu các thầy, cô giáo trong trường sử dụng dịch vụ, đăng bài viết trên mạng xã hội. Sau khi hoạt động dần ổn định, các bạn trẻ phối hợp với câu lạc bộ nhà doanh nghiệp tương lai của trường lập website, xây dựng phương pháp quản trị để hoạt động hiệu quả. Các thành viên trong nhóm cũng thường xuyên đăng bài viết lên fanpage để khách hàng tìm hiểu, đánh giá, góp ý hoàn thiện dịch vụ.

Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, nhóm sinh viên giúp việc theo giờ Home Clean đã tập hợp được 30 sinh viên tham gia. Trong đó có 2 sinh viên làm quản lý, thực hiện nhiệm vụ đấu mối, liên hệ và sắp xếp công việc. Trong nhóm, nhiều người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đi làm để có thêm thu nhập trang trải chi phí học hành. Tuy nhiên, cũng có những bạn trẻ kinh tế gia đình khá giả nhưng vẫn tích cực tham gia và sử dụng số tiền kiếm được để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hoặc tích lũy cho các dự định trong tương lai. Lượng khách hàng của Home Clean dần ổn định và có xu hướng phát triển tốt. Đến nay, Home Clean đang có 7 khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên theo tháng và nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ đột xuất. Thu nhập trung bình của các thành viên trong nhóm khoảng 2 triệu đồng/người/tháng. Ngoài đem lại thu nhập thì công việc này còn giúp các bạn sinh viên hình thành thói quen sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý cũng như có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm, mở rộng giao tiếp xã hội và các kỹ năng khác để bắt đầu với các công việc mới trong tương lai.

Theo đánh giá, phân tích của nhóm sáng lập, hiện nay, trên địa bàn TP Thanh Hóa có rất nhiều khu công nghiệp và khu đô thị mới mọc lên, nhiều gia đình có thu nhập cao là một thị trường hết sức tiềm năng cho loại hình dịch vụ này. Hơn nữa, lợi thế mà dự án có được so với những công ty cùng ngành là huy động được nguồn lao động dồi dào là sinh viên có thời gian rảnh rỗi, có sức khỏe, có trí thức nên có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Các bạn trẻ cũng dự kiến sẽ triển khai sử dụng các kênh marketing mới, như: Chạy FB ads, sử dụng app dùng cho điện thoại thông minh để kết nối người có nhu cầu với sinh viên đang có thời gian rảnh rỗi và thu phí dịch vụ tự động. Đồng thời, gia tăng tính cạnh tranh bằng việc mở rộng phạm vi cung ứng dịch vụ sang nhiều khu vực ngoài TP Thanh Hóa.

Trong tương lai, khi mở rộng hoạt động, dự án sẽ thu hút vốn đầu tư hướng tới việc thành lập một công ty với ngành nghề chính là giúp việc gia đình và vệ sinh với hệ thống máy móc, thiết bị chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đa dạng thêm các loại hình dịch vụ, như: Dịch vụ chăm sóc cây cảnh, thú cưng; dịch vụ chăm sóc sức khỏe gia đình; phát triển thêm dịch vụ tư vấn giúp việc miễn phí và dịch vụ tìm kiếm người giúp việc ở lại nhà... nhằm đa dạng hóa các nhu cầu của khách hàng.


Bài và ảnh: Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]