(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23 - 10, Cục Hải quan Thanh Hóa đã tổ chức đối thoại và ký kết đối tác hải quan với doanh nghiệp năm 2020. Lãnh đạo các ngành chức năng và đại diện gần 100 doanh nghiệp đã dự hội nghị.

Cục Hải quan Thanh Hóa đối thoại với doanh nghiệp

Chiều 23 - 10, Cục Hải quan Thanh Hóa đã tổ chức đối thoại và ký kết đối tác hải quan với doanh nghiệp năm 2020. Lãnh đạo các ngành chức năng và đại diện gần 100 doanh nghiệp đã dự hội nghị.

Cục Hải quan Thanh Hóa đối thoại với doanh nghiệp

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Cục Hải quan Thanh Hóa đã triển khai và phổ biến một số văn bản, chính sách pháp luật mới liên quan đến doanh nghiệp, như: Hiệp định EVFTA và phổ biến Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA theo Thông tư số 11/2020/TT-BCT ngày 15 - 6 - 2020 của Bộ Công thương; Luật Quản lý thuế và một số văn bản liên quan đến chính sách thuế; các nội dung mới tại Thông tư 67/2020/TT-CP ngày 15 - 6 - 2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 68/2016/NĐ-CP ngày 1 - 7 - 2016 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế, kho bãi, địa điểm làm thủ tục hải quan, tập kết, kiểm tra, giám sát hải quan; một số nội dung liên quan tại Thông tư 81/2019/TT-BTC ngày 15 - 11 - 2019 của Bộ Tài chính quy định quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ hải quan.

Cục Hải quan Thanh Hóa đối thoại với doanh nghiệp

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến của doanh nghiệp về thuế hải quan, quy trình thủ tục sau thông quan, nộp thuế qua ngân hàng...

Doanh nghiệp cũng đã kiến nghị tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu.

Với tinh thần cởi mở, tiếp thu, lãnh đạo Cục Hải quan, Tổ tham vấn đã giải đáp những thắc mắc và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện theo đúng các nội dung mà văn bản, chính sách mới ban hành.

Cục Hải quan Thanh Hóa đối thoại với doanh nghiệp

Đại diện lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác về thực hiện hiệu quả các quy định của pháp luật về hải quan với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Theo đó, nội dung hoạt động hợp tác nhằm đề xuất xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật hải quan; phát hiện các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực thi pháp luật về hải quan và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về hải quan; khuyến khích doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật về hải quan; tích cực tham gia các hoạt động đối tác của cơ quan hải quan; chia sẻ thông tin và hỗ trợ ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về hải quan…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]