(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trong nước dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, hết sức khó lường. Để phòng ngừa dịch, bệnh, đảm bảo công tác điều hành sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động, nhanh chóng và quyết liệt trong công tác ứng phó.

Công ty Điện lực Thanh Hóa chủ động ứng phó với Sars-CoV-2 trong diễn biến mới

Hiện nay, trong nước dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, hết sức khó lường. Để phòng ngừa dịch, bệnh, đảm bảo công tác điều hành sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động, nhanh chóng và quyết liệt trong công tác ứng phó.

Công ty Điện lực Thanh Hóa chủ động ứng phó với Sars-CoV-2 trong diễn biến mới

Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa bảm bảo các biện pháp an toàn khi làm việc.

Theo đó, đối với tất cả các đơn vị trực thuộc và CBCNV-NLĐ cần phải thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo, yêu cầu, quy định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Trung ương/tỉnh/địa phương/Tập đoàn/Tổng công ty/Công ty trong thời gian vừa qua và theo từng thời điểm diễn biến dịch bệnh. Thực hiện quy định “5K” của Bộ Y tế và khai báo y tế, lịch trình tiếp xúc/di chuyển của cá nhân; Phối hợp với Trung tâm phòng dịch của địa phương tiến hành khử khuẩn toàn bộ Cơ quan từ công ty đến các đơn vị hoàn thành từ 18 giờ ngày 08/5/2021.

Công ty Điện lực Thanh Hóa chủ động ứng phó với Sars-CoV-2 trong diễn biến mới

Họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty.

Xây dựng phương án đặt ra đối với đơn vị có trường hợp CNVC-LĐ dương tính hoặc nghi nhiễm dạng F1, đồng thời yêu cầu triển khai làm việc tập trung đối với lao động trực tiếp và làm việc từ xa đối với lao động gián tiếp; Trưởng các đơn vị chỉ đạo điều phối phương án làm việc từ xa đảm bảo hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của đơn vị; thực hiện phân công, giao việc cụ thể, chi tiết và giám sát CNVCLĐ được bố trí làm việc từ xa thực hiện nhiệm vụ được giao đạt hiệu quả.

Nhằm đảm bảo tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm chéo dịch bệnh cho lực lượng vận hành, Công ty đã thực hiện cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ cán bộ CNVC của phòng Điều Độ/Trung tâm điều khiển xa Công ty, lực lượng vận hành tại tổ thao tác lưu động, trực ca vận hành trạm biến áp 110kV truyền thống của Đội quản lý, vận hành cao thế, nhân viên trực vận hành tại các điện lực kể từ 18 giờ ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo của Công ty. Trước khi cách ly, Công ty/đơn vị tổ chức kiểm tra sức khỏe cho toàn thể lực lượng này.

Công ty Điện lực Thanh Hóa chủ động ứng phó với Sars-CoV-2 trong diễn biến mới

Tiến hành phun thuốc khử trùng tại công ty.

Trong công tác kiểm soát nội bộ, bộ phận y tế và Văn phòng Công ty siết chặt, thực hiện nghiêm túc việc đôn đốc, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch. Đảm bảo cung cấp đủ trang thiết bị, nhu yếu phẩm cho lực lượng cách ly tập trung tránh lây nhiễm; thành lập tổ phục vụ, cung cấp các bữa ăn cho người lao động đang cách ly (TTĐKX) tại nơi làm việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trường hợp khi có‚ đối tác, khách hàng khi đến làm việc tại Công ty (Đơn vị) phải khai báo y tế theo mẫu và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Các phòng đầu mối cử cán bộ, chuyên viên tiếp nhận hồ sơ, làm việc với khách hàng tại sảnh chờ tầng 1 khi được bộ phận lễ tân thông báo (không làm việc với khách hàng ở phòng làm việc nếu công việc không thật sự cấp thiết).

Công ty Điện lực Thanh Hóa chủ động ứng phó với Sars-CoV-2 trong diễn biến mới

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa làm việc tại hiện trường.

Cùng với đó, nhiệm vụ cần thiết và đặt lên hàng đầu là đảm bảo việc cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội và phòng chống dịch bệnh. Do vậy, cần phải bám sát tình hình và rà soát bổ sung các phương án vận hành hệ thống điện/đơn vị, để điều phối lực lượng vận hành, sửa chữa; hệ thống thống viễn thông dùng riêng, công nghệ thông tin để đảm bảo vận hành Trung tâm điều khiển xa và cơ sở hạ tầng sẵn sàng phục vụ làm việc từ xa của Công ty và các đơn vị... giải quyết kịp thời những phát sinh, vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng, công tác kinh doanh, tăng cường các giải pháp về số hóa trong dịch vụ khách hàng...

Công ty Điện lực Thanh Hóa chủ động ứng phó với Sars-CoV-2 trong diễn biến mới

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa thăm hỏi, động viên và kiểm tra Điện lực Nga Sơn trong công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19.

Tin tưởng với sự vào cuộc quyết liệt của tập thể lãnh đạo, CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty, việc thực hiện mục tiêu kép là vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và cung ứng các dịch vụ khách hàng vừa giữ gìn sức khỏe của người lao động trong đơn vị sẽ đạt kết quả mong muốn.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]