(Baothanhhoa.vn) - Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa quản lý 13 hệ thống cấp nước với tổng công suất 130.000 m3/ngày đêm, cung cấp nước sạch cho trên 160.000 hộ dân. Quá trình vận hành hệ thống cấp nước của công ty được áp dụng công nghệ, thiết bị sản xuất hiện đại, sản phẩm nước sạch đạt QC02-VN/2009/BYT (Quy chuẩn của Bộ Y tế).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa: Cung cấp nước sạch an toàn, chất lượng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa quản lý 13 hệ thống cấp nước với tổng công suất 130.000 m3/ngày đêm, cung cấp nước sạch cho trên 160.000 hộ dân. Quá trình vận hành hệ thống cấp nước của công ty được áp dụng công nghệ, thiết bị sản xuất hiện đại, sản phẩm nước sạch đạt QC02-VN/2009/BYT (Quy chuẩn của Bộ Y tế).

Công nhân Chi nhánh sản xuất nước TP Thanh Hóa (thuộc Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa) vận hàng bể lọc nước.

Thực hiện mục tiêu sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2018, trong đó nổi bật là nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp nước sạch an toàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nguồn điện phục vụ sản xuất cấp nước không ổn định, tình trạng mất điện, tụt áp xảy ra nhiều lần vào giờ cao điểm làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Vấn đề ô nhiễm nguồn nước, xâm nhập mặn tiếp tục tăng cao dẫn đến khai thác và xử lý nước gặp khó khăn. Địa bàn quản lý rộng, hệ thống mạng lưới truyền tải, phân phối và dịch vụ lớn (gần 3.000 km) được xây dựng qua nhiều thời kỳ, khó khăn cho công tác quản lý và ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Giá nước chậm được điều chỉnh (sau gần 3 năm thực hiện giá nước theo Quyết định 5198/QĐ-UBND), ảnh hưởng đến SXKD của công ty và đầu tư nâng cấp mạng lưới cấp nước. Tại một số khu vực ven thị xã, thành phố và các vùng nông thôn người dân vẫn sử dụng hai nguồn nước, một số khách hàng còn có hành vi trục lợi nước, gây thất thoát sản lượng nước hàng hóa. Tại một số dự án nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang ở các đô thị, một số chủ đầu tư, nhà thầu thiếu phối hợp với công ty trong quá trình thi công, gây hư hỏng cho mạng lưới cấp nước...

Song dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh, sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền các cấp cùng các sở, ban, ngành, đảng ủy, HĐQT, ban giám đốc đã đề ra giải pháp sát đúng, phù hợp thực tế nhằm nâng cao hiệu quả SXKD, bảo đảm phát triển bền vững. Công ty chủ động đổi mới công tác quản lý, điều hành; tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường, tăng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng vùng nông thôn; từng bước tự động hóa điều hành hệ thống cấp nước; tăng cường cải thiện chất lượng dịch vụ... Kết quả, hoạt động SXKD của công ty tiếp tục đạt được những thành tích ấn tượng. Đó là bảo đảm phát triển sản xuất và cung cấp nước sạch an toàn, ổn định. Chất lượng dịch vụ được cải thiện trên tất cả các tiêu chí về áp lực, lưu lượng, chất lượng nước. Chất lượng nước thành phẩm của công ty đã được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đánh giá bảo đảm yêu cầu về chất lượng, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế quy định. Cụ thể, kết quả 6 tháng đầu năm 2018: Tỷ lệ thất thoát, thất thu nước giảm 4,1% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu như nước hàng hóa đạt 13,373 triệu m3 (tăng 8,78% so cùng kỳ), doanh thu tiền nước đạt hơn 118,2 tỷ đồng (tăng 8,42% so cùng kỳ), nộp ngân sách Nhà nước gần 14,2 tỷ đồng (tăng 70,78% so cùng kỳ), thu nhập bình quân người lao động đạt 8,1 triệu đồng/tháng...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Sỹ Len, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa, cho biết: Mặc dù trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt nguồn vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng mạng lưới cấp nước, nhưng với quyết tâm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp nước sạch an toàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, ban lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, nhất là trong huy động vốn đầu tư nâng cấp nguồn, cải tạo mạng lưới đường ống. Điển hình như công ty ưu tiên nguồn vốn đầu tư xây dựng trạm bơm tăng áp và tuyến ống chuyển tải nước thứ 2 DN400 Thanh Hóa - Sầm Sơn; Nhà máy nước Quảng Xương 15.000 m3/ngày đêm, bổ sung nguồn nước cho TP Thanh Hóa và các vùng lân cận... Công ty cũng phối hợp tốt với các cấp chính quyền trong việc huy động vốn đầu tư để phát triển mạng lưới cấp nước cho một số khu vực ngoại thành, ngoại thị, các khu vực khó khăn về nguồn nước. Tiêu biểu như dự án xây dựng Nhà máy nước Định Tân (Yên Định) đã kịp đưa vào vận hành, sử dụng cấp nước sạch phục vụ nhân dân từ quý I-2018. Công ty đã thường xuyên kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng máy, thiết bị các nhà máy nước hiện có; chuẩn bị các điều kiện để nâng công suất một số nhà máy tại các huyện Hoằng Hóa, Triệu Sơn, Đông Sơn. Để bảo đảm nguồn nước sạch cho các tháng mùa hè nắng nóng, công ty đã có giải pháp, xây dựng phương án cụ thể cấp nước cho những vùng trọng điểm như TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, các vùng lân cận trong điều kiện bất lợi như mất điện, đáp ứng yêu cầu dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong quá trình đầu tư xây dựng các hệ thống cấp nước, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa luôn ưu tiên đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại vào sản xuất, nhờ đó đã hỗ trợ thiết thực, hiệu quả trong hoạt động SXKD của doanh nghiệp. Hiệu quả của việc đổi mới công tác quản lý, vận hành lắp đặt các thiết bị công nghệ cao đã giúp doanh nghiệp giám sát được áp lực nước trên toàn bộ mạng đường ống cấp nước, qua đó chủ động điều chỉnh lưu lượng nước, cung cấp nước kịp thời cho khách hàng trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như quan tâm công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực gắn với đào tạo nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho cán bộ, công nhân viên.

Thời gian tới, khó khăn, thử thách vẫn còn nhiều, nhưng với đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, với tư duy luôn đổi mới, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao, cùng với việc điều chỉnh giá tiêu thụ nước sạch (theo Quyết định số 2919/QĐ-UBND ngày 1-8-2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa), cán bộ, công nhân viên Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa sẽ tiếp tục vững vàng vượt qua khó khăn để phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực cho mục tiêu CNH, HĐH, xây dựng, chỉnh trang cơ sở hạ tầng của tỉnh nhà và phục vụ cho lợi ích xã hội, lợi ích của người dân.


Bài và ảnh: Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]