(Baothanhhoa.vn) - T r ước dự báo hạn hán và xâm nhập mặn sẽ xảy ra gay gắt, ngay từ cuối tháng 12 - 2019 , Công ty Điện lực Thanh Hoá đã chủ động lên phương án ưu tiên nguồn điện cho các trạm bơm cấp nước cày ải và gieo cấy vụ chiêm xuân, đồng thời cũng có nhiều giải pháp để phục vụ chống hạn ở những tháng tiếp theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động cung ứng điện chống hạn và xâm nhập mặn

Trước dự báo hạn hán và xâm nhập mặn sẽ xảy ra gay gắt, ngay từ cuối tháng 12-2019 , Công ty Điện lực Thanh Hoá đã chủ động lên phương án ưu tiên nguồn điện cho các trạm bơm cấp nước cày ải và gieo cấy vụ chiêm xuân, đồng thời cũng có nhiều giải pháp để phục vụ chống hạn ở những tháng tiếp theo.

Chủ động cung ứng điện chống hạn và xâm nhập mặn

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện sửa chữa, bảo trì thiết bị điện.

Ngày 9-3, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, nắm bắt tình hình cung ứng điện chống hạn và xâm nhập mặn năm 2020 ở một số đơn vị trực thuộc.

Tại huyện Hậu Lộc, là địa bàn đã xảy ra xâm nhập mặn từ rất sớm, độ mặn có nơi đã lên đến 19 phần nghìn, đây là địa phương có tới gần 100 trạm bơm tưới nên nhu cầu dùng điện để vận hành máy bơm rất cao. Để đáp ứng đủ nguồn điện phục vụ sản xuất, các cán bộ thuỷ nông đã phối hợp chặt chẽ với Điện lực Hậu Lộc để tận dụng được tối đa nguồn nước. Mỗi ngày trung bình 1 trạm bơm hoạt động liên tục từ 12 đến 15 tiếng, do đó việc giữ cho nguồn điện an toàn, ổn định là rất quan trọng. Nhờ sự kết nối chặt chẽ của các cán bộ thuỷ nông và điện lựcnên kể cả những thời điểm phải huy động nhiều máy bơm cũngkhông xảy ra sự cố. Hiện tại, hơn 8 nghìn ha lúa chiêm xuân của huyện Hậu Lộc đã có đủ nước để gieo cấy.

Chủ động cung ứng điện chống hạn và xâm nhập mặn

Ông Bùi Đức Thuận – Giám đốc Điện lực Hậu Lộc.

Ông Bùi Đức Thuận – Giám đốc Điện lực Hậu Lộc cho biết: Mùa khô hanh năm nay dự báo là sẽ rất gay gắt nên ngay từ cuối năm 2019 chúng tôi đã chủ động các giải pháp thay thế các điểm hư hỏng, thay thế dây dẫn đến các trạm bơm để phục vụ sản xuất. Đơn vị phấn đấu không để xảy ra tình trạng mất điện vào các thời điểm bơm chống hạn.

Chủ động cung ứng điện chống hạn và xâm nhập mặn

Việc Công ty Điện lực Thanh Hóa cung cấp điện ổn định tạo điều kiện để các trạm bơm trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả.

Theo ông Lê Văn Long - Cán bộ kỹ thuật, Chi nhánh thuỷ nông Hậu Lộc thông tin các trạm bơm trên địa bàn huyện có nhiều thời điểm vận hành rất khó do nước xâm nhập mặn, anh em phải trực bơm vào cả đêm, vì thế với sự phối hợp của điện lực, hi vọng không chỉ thời điểm này mà ở những tháng nắng hạn tới cũng vẫn đủ điện áp bơm nước.

Thực hiện chỉ đạo của Công ty điện lực Thanh Hoá, các điện lực ở những nơi có nguy cơ hạn hán cao như Cẩm Thuỷ, Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hoá, Hà Trung, Quảng Xương, Tĩnh Gia… đã thường xuyên liên lạc với các chi nhánh thủy nông để cập nhật kế hoạch bơm nước theo từng thời điểm, nhất là phục vụ đổ ải và duy trì lịch bơm trong thời điểm độ mặn tăng cao. Các đơn vị điện lực cũng tăng cường kiểm tra, quản lý đường dây và các trạm biến áp phục vụ sản xuất để hạn chế những sự cố về điện. Tính từ tháng 12-2019 đến nay, Công ty điện lực Thanh Hoá đã cung cấp điện cho 1.100 trạm bơm tưới trên địa bàn cả tỉnh với tổng dung lượng ước đạt 32.225 MW.

Chủ động cung ứng điện chống hạn và xâm nhập mặn

Ông Trần Đình Tiến - Kỹ sư an toàn chuyên trách, Điện lực Quảng Xương.

Ông Trần Đình Tiến - Kỹ sư an toàn chuyên trách, Điện lực Quảng Xương chia sẻ: Để không bị động khi có nắng hạn, chúng tôi đã không chỉ tu sửa các vị trí, thay thế đường dây mà còn thực hiện dự phòng nhiều trang thiết bị và máy bơm dã chiến để có thể xử lý mỗi tình huống trong các tháng nắng hạn và phục vụ sản xuất.

Để đảm bảo ổn định nguồn điện cho sản xuất nhất là trong các tháng nắng nóng cao điểm tới đây, Công ty Điện lực Thanh Hoá cũng đã tiến hành nâng dung lượng tại 1.300 trạm biến áp trọng điểm nhằm chống quá tải. Đối với các xuất tuyến đang vận hành đầy tải thì thực hiện san tải hoặc nâng tiết diện dây dẫn để nâng cao độ dự phòng khi thực hiện chuyển tải, tránh xảy ra các sự cố làm gián đoạn cấp điện. Ngành điện luôn xác định cấp điện an toàn, liên tục đểbơm nướcchống hạn là nhiệm vụ quan trọng trong mùa khô 2020, từ đó chủ động các giải pháp và phương án để tiến hành thực hiện.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]