(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn, làm ảnh hưởng đến nhiều diện tích cây trồng, nhất là lúa thu mùa. Hiện nay, nhiều diện tích lúa thu mùa đã chín. Vì vậy, để giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra; đồng thời, đối phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ dự báo sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Thanh Hóa, những ngày qua, các địa phương đã tăng cường chỉ đạo bà con nông dân tập trung thu hoạch diện tích lúa thu mùa đã chín.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các địa phương tập trung thu hoạch lúa thu mùa

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn, làm ảnh hưởng đến nhiều diện tích cây trồng, nhất là lúa thu mùa. Hiện nay, nhiều diện tích lúa thu mùa đã chín. Vì vậy, để giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra; đồng thời, đối phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ dự báo sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Thanh Hóa, những ngày qua, các địa phương đã tăng cường chỉ đạo bà con nông dân tập trung thu hoạch diện tích lúa thu mùa đã chín.

Các địa phương tập trung thu hoạch lúa thu mùa

Nông dân xã Dân Quyền (Triệu Sơn) thu hoạch lúa thu mùa. Ảnh: Hương Thơm

Tại huyện Yên Định, những ngày qua, mưa lớn đã làm cho 1.911 ha lúa bị đổ, ngập. Cùng với việc thực hiện các biện pháp tiêu úng, huyện đã chỉ đạo, đôn đốc bà con nông dân thu hoạch diện tích lúa thu mùa đã chín từ 75-85%. Tính đến ngày 3-9, toàn huyện đã thu hoạch được khoảng 500/8.500 ha.

Nông Cống là huyện có nhiều diện tích lúa nằm trong vùng có nguy cơ ngập úng cao. Vì vậy, những ngày qua, huyện đã tăng cường chỉ đạo chính quyền các xã, thị trấn đôn đốc bà con nông dân đẩy mạnh thu hoạch lúa thu mùa chín từ 75% trở lên; đồng thời, huy động lực lượng giúp bà con nông dân thu hoạch diện tích lúa thu mùa đã chín nhưng bị đổ ngập, tránh tình trạng mọc mầm. Hiện toàn huyện đã thu hoạch được 3.500 ha, đạt 41% diện tích gieo cấy lúa của toàn huyện.

Theo thông tin của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 3-9, toàn tỉnh có khoảng 20.000 ha lúa chín từ 75% trở lên. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các địa phương huy động lực lượng, phương tiện giúp bà con nông dân thu hoạch lúa. Tuy nhiên, do nhiều diện tích lúa bị đổ, ngập, nên tiến độ thu hoạch lúa chậm. Tính đến ngày 3-9, toàn tỉnh mới thu hoạch được khoảng 7.000/119.718 ha.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]