(Baothanhhoa.vn) - Khảo sát mới nhất từ Sở Xây dựng, thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đang có 33 mỏ cát, sỏi trên các dòng sông được cấp phép và đang còn hiệu lực khai thác với tổng trữ lượng khoảng 7,85 triệu m3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

33 mỏ cát, sỏi trên các dòng sông được cấp phép

Khảo sát mới nhất từ Sở Xây dựng, thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đang có 33 mỏ cát, sỏi trên các dòng sông được cấp phép và đang còn hiệu lực khai thác với tổng trữ lượng khoảng 7,85 triệu m3.

Một điểm mỏ khai thác và tập kết cát ngay trên đê hữu sông Chu tại xã Thọ Nguyên (Thọ Xuân).

Tuy nhiên, các chủ mỏ đã khai thác hết khoảng 3,12 triệu m3, đạt gần 40% tổng trữ lượng cát, sỏi toàn tỉnh đã được quy hoạch cho khai thác hiện nay.

Các mỏ cát, sỏi được cấp phép thời gian qua tập trung nhiều trên các tuyến sông Chu, sông Mã và một số sông nhỏ, như: Sông Âm, sông Bưởi... Qua khảo sát hiện trạng, trữ lượng cát, sỏi còn lại của 33 mỏ này chỉ khoảng 4,73 triệu m3, trong khi nhu cầu vật liệu cho xây dựng của tỉnh rất lớn.

Theo dự báo nhu cầu sử dụng cát, sỏi làm vật liệu xây dựng của Sở Xây dựng, từ nay đến năm 2030, Thanh Hóa cần tới 51,38 triệu m3 cát, sỏi. Việc tính toán cấp mỏ, siết chặt hoạt động khai thác cát, sỏi trên địa bàn tỉnh đang trở thành yêu cầu bức thiết cho tương lai không xa.


Tin và ảnh: L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]