Ngày 14/7, hành trình Trại Hè Việt Nam 2018 với chủ đề “15 năm nối vòng tay lớn” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức đã đến tỉnh Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

120 thanh niên, sinh viên kiều bào về thăm quê hương Bác

Ngày 14/7, hành trình Trại Hè Việt Nam 2018 với chủ đề “15 năm nối vòng tay lớn” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức đã đến tỉnh Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại thành phố Vinh, 120 thanh niên, sinh viên kiều bào về từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ đã dâng hoa tại Tượng đài Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, đoàn đã đi thăm Khu di tích Kim Liên tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Nhiều bạn trẻ thực sự xúc động khi lần đầu tiên đứng trên quê hương của Bác. Các thanh niên, sinh viên kiều bào được hướng dẫn viên giới thiệu về nơi Bác sinh ra, về vùng đất sản sinh ra nhiều nhân tài cho đất nước, về những tình cảm thiêng liêng mà Bác dành cho quê hương. Lê Thị Bích Huyền, kiều bào về từ Ukraine cho biết: “Ở nước ngoài em chỉ được nghe nhắc đến quê hương Bác Hồ qua truyền hình, sách báo. Về đây, được chứng kiến tận mắt và hòa vào cuộc sống những nơi mình đi qua trên đất nước, em thấy rất thích thú." Em Từ Hà Mỹ Duyên, 15 tuổi, kiều bào từ Kazakhstan chia sẻ, mọi người rất gần gũi, ấm áp, dù là không quen biết và đến từ nhiều quốc gia nhưng em cảm nhận được mình là người Việt Nam. Tại Nghệ An, các em cảm nhận được tình cảm sâu nặng của bà con trong nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài. Các em tận mắt chứng kiến những làng quê, nét sinh hoạt của người dân, những thắng cảnh cũng như những thay đổi lớn lao của quê hương. Từ đó phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào và tự tôn dân tộc, duy trì các mối quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước. Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm và trao 10 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, nạn nhân chất độc hóa học. Ngoài ra, các bạn trẻ sẽ tham gia nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức ngay trên bãi biển Cửa Lò như sinh hoạt tập thể, chơi trò chơi, tắm biển, thưởng thức ẩm thực xứ Nghệ… Từ năm 2004 đến nay, Trại Hè Việt Nam đã thu hút gần 2.000 thanh niên, sinh viên kiều bào từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ về nước tham gia. Năm nay, Trại hè Việt Nam sẽ đưa các thanh, thiếu niên kiều bào đến 11 tỉnh, thành đất nước từ Phú Thọ đến Thành phố Hồ Chí Minh, khám phá những nét đặc sắc nhất ở khắp mọi miền Tổ quốc. Càng đặc biệt ý nghĩa hơn khi năm 2018 tròn 15 năm Trại Hè Việt Nam được tổ chức, nối vòng tay lớn, gắn kết thế hệ người Việt trẻ khắp 5 châu./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]