Ngày 13/9, Ban tổ chức cuộc thi tiếng hát truyền hình châu Âu (Eurovision) 2019 chính thức thông báo sự kiện văn hóa này sẽ diễn ra ở Tel Aviv, Israel.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành phố Tel Aviv của Israel chính thức đăng cai Eurovision 2019

Ngày 13/9, Ban tổ chức cuộc thi tiếng hát truyền hình châu Âu (Eurovision) 2019 chính thức thông báo sự kiện văn hóa này sẽ diễn ra ở Tel Aviv, Israel.

Thông tin này đã giải tỏa những tranh cãi chính trị xung quanh khả năng Eurovision 2019 sẽ được tổ chức tại Jerusalem, địa điểm đang là tâm điểm của các cuộc tranh cãi nảy lửa liên quan đến chủ quyền của Israel và Palestine, đặc biệt sau khi Mỹ công nhận thánh địa này là thủ đô của Israel. Theo Ban tổ chức, việc chọn Tel Aviv - thành phố cảng ở miền Nam, vốn được coi là trung tâm văn hóa, thương mại của Israel thay vì Jerusalem, là nơi tổ chức Eurovision 2019 vì hồ sơ xin đăng cai của Tel Aviv hấp dẫn hơn. Thị trưởng Tel Aviv, Ron Huldai khẳng định Eurovision là hoàn toàn phù hợp với Tel Aviv, thành phố vốn luôn được thế giới ca ngợi là sôi động, sáng tạo và đầy năng lượng với môi trường văn hóa sống động. Ông nói: "Đây chính là lý do chúng tôi đề xuất đăng cai sự kiện văn hóa này tại Tel Aviv." Nữ ca sỹ phòng trà nổi tiếng của Israel là Netta Barzilai, đã giành ngôi vị "quán quân" trong cuộc thi Eurovision 2018 tại Lisbon (Bồ Đào Nha) với nhạc phẩm pop mang tên "Toy." Sự đăng quang của Netta Barzilai mang lại chiến thắng thứ tư cho Israel trong lịch sử Eurovision và chiến thắng này đã giúp quốc gia Do Thái giành quyền đăng cai Eurovision 2019. Tại châu Âu, thông thường các thành phố thủ đô thường được chọn là địa điểm tổ chức Eurovision, tuy nhiên trong bối cảnh Jerusalem không được hầu hết cộng đồng quốc tế công nhận là thủ đô của Israel, việc tổ chức một sự kiện văn hóa lớn tại đây có thể gặp nhiều khó khăn, đặc biệt đối với cho giới truyền thông. Hồi tháng Năm vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố quyết định gây tranh cãi, theo đó chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới Jerusalem, trong khi Palestine xác định khu vực Đông Jerusalem là thủ đô của nhà nước Palestine trong tương lai. Cuộc biểu tình của người Palestine bùng phát tại Dải Gaza vào ngày Mỹ khai trương Đại sứ quán tại Jerusalem (ngày 14/5). Đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh Israel đã khiến ít nhất 60 người Palestine thiệt mạng, phần lớn do trúng đạn của binh sỹ Isarel, và hơn 2.700 người khác bị thương./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]