(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản về việc thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản về việc thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, giao các sở, ban, ngành cấp tỉnh thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện để tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh đưa vào thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; nghiên cứu đề xuất một số dịch vụ chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến được giao của UBND tỉnh (cấp tỉnh, cấp huyện 87%; cấp xã 60%); công khai thông báo cắt giảm thời gian giải quyết khi thực hiện các TTHC trực tuyến.

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh ban hành chính sách giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, Hệ thống giám sát đo lường mức độ cung cấp sử dụng dịch vụ Chính phủ số với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh nhằm giảm thiểu các giấy tờ hồ sơ phải nộp của cá nhân, doanh nghiệp và theo dõi, quản lý việc sử dụng dịch vụ công của các cơ quan nhà nước.

Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, tổ chức triển khai có hiệu quả Tổ công nghệ số cộng đồng của Bộ Thông tin và Truyền thông.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]