(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Trung tâm Tư vấn Pháp luật thuộc Hội Lâm nghiệp Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Việt Nam), đã tổ chức các hội nghị tập huấn cho cán bộ và Nhân dân các xã: Hải Hà và Hải Yến (thị xã Nghi Sơn) với chủ đề “Nâng cao kiến thức và sự tham gia của cộng đồng trong phát triển năng lượng bền vững”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao kiến thức cộng đồng trong phát triển năng lượng bền vững

Vừa qua, Trung tâm Tư vấn Pháp luật thuộc Hội Lâm nghiệp Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Việt Nam), đã tổ chức các hội nghị tập huấn cho cán bộ và Nhân dân các xã: Hải Hà và Hải Yến (thị xã Nghi Sơn) với chủ đề “Nâng cao kiến thức và sự tham gia của cộng đồng trong phát triển năng lượng bền vững”.

Nâng cao kiến thức cộng đồng trong phát triển năng lượng bền vững

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn tại xã Hải Yến.

Với sự trình bày của các chuyên gia năng lượng đến từ Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh và giảng viên Trường Đại học Hồng Đức, cán bộ và Nhân dân 2 địa phương được trang bị nhiều kiến thức, nội dung liên quan như: Tăng cường sự hiểu biết của cộng đồng về các loại hình năng lượng; cập nhật các chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển năng lượng và bảo vệ môi trường. Hội nghị tập huấn cũng gợi mở để các đại biểu và Nhân dân thảo luận các đề xuất của cộng đồng trong phát triển năng lượng bền vững, bảo vệ môi trường và sức khỏe người dân. Hội nghị tập huấn còn xác định được các thành viên tích cực trong cộng đồng để xây dựng các nhóm truyền thông viên nòng cốt tại địa phương nhằm tạo sự lan tỏa ra cộng đồng.

Nâng cao kiến thức cộng đồng trong phát triển năng lượng bền vững

Nhiều người dân xã Hải Hà được trang bị các kiến thức để phát triển năng lượng mới phục vụ cuộc sống.

Hội nghị cũng làm rõ thêm tình hình thực tế, nguồn năng lượng hóa thạch ở Việt Nam đang ngày càng cạn kiệt, việc tiêu thụ năng lượng hóa thạch cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, nhất là môi trường không khí. Trong khi đó, tiềm năng phát triển các loại năng lượng lớn mới, năng lượng tái tạo là rất lớn, lại giảm được phát thải khí nhà kính. Các loại năng lượng tái tạo, một số mô hình năng lượng bền vững cấp hộ gia đình cũng được các chuyên gia phổ biến để khuyến khích người dân triển khai, trong đó có năng lượng mặt trời áp mái đang được triển khai từ nhiều tháng qua tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Linh Trường


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]