(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10/6, cảnh sát Singapore cho biết, đến nay đã có 4 đối tượng bị trục xuất khỏi nước này do những hành vi bất hợp pháp, cũng như là nghi can khủng bố trong nỗ lực nhằm siết chặt an ninh trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Singapore trục xuất 4 đối tượng trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngày 10/6, cảnh sát Singapore cho biết, đến nay đã có 4 đối tượng bị trục xuất khỏi nước này do những hành vi bất hợp pháp, cũng như là nghi can khủng bố trong nỗ lực nhằm siết chặt an ninh trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Cụ thể, 2 phóng viên của Kênh truyền hình KBS Hàn Quốc đã bị buộc phải hồi hương vào ngày 9/6, sau khi bị cảnh sát Singapore bắt giữ do xâm nhập trái phép nhà riêng của Đại sứ Triều Tiên tại nước này vào ngày 7/6. Trước đó, các cơ quan chức năng Singapore đã từ chối nhập cảnh một nghi can khủng bố quốc tịch Australia, Zeky Mallah, 34 tuổi, ngay khi người này vừa đặt chân tới sân bay quốc tế Changi trên chuyến bay từ thành phố Sydney vào ngày 6/6. Sau khi bị thẩm vấn tại sân bay, người này đã được yêu cầu lên chuyến bay tiếp theo quay trở lại Australia. Một công dân khác đến từ quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cũng bị từ chối nhập cảnh, sau khi lực lượng chức năng của Singapore phát hiện người này đã vào những trang mạng tìm kiếm các thông tin về đánh bom tự sát bằng điện thoại. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Singapore K Shanmugam cho biết, tất cả người dân cũng như khách du lịch tới Singapore trong thời gian này đều được thông báo tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp địa phương, đồng thời nhấn mạnh những trường hợp vi phạm pháp luật có thể bị trục xuất về nước và hủy thị thực. Khoảng 3.000 phóng viên từ khắp nơi trên thế giới đến Singapore để đưa tin về sự kiện cũng được khuyến cáo nếu vi phạm bất kỳ một quy định nào về pháp luật của nước này cũng sẽ ngay lập tức bị tước thẻ tác nghiệp. Hiện nhà chức trách Singapore đã khoanh vùng những địa điểm liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh thành những khu vực đặc biệt được tăng cường an ninh trong thời gian từ ngày 10-14/6.


HG (Theo THX, BBC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]