(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”,  trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn luôn ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt”, giành nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, đặc biệt là thành tích trên đấu trường tri thức quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT chuyên Lam Sơn ghi dấu trên đấu trường quốc tế

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”, trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn luôn ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt”, giành nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, đặc biệt là thành tích trên đấu trường tri thức quốc tế.

Trường THPT chuyên Lam Sơn ghi dấu trên đấu trường quốc tế

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trường THPT chuyên Lam Sơn và bạn bè, người thân đón em Nguyễn Văn Chí Nguyên đạt HCV Olympic Hóa học quốc tế năm 2019.

Nhằm tạo nguồn học sinh (HS) giỏi, đồng thời duy trì và giữ vững “thương hiệu” trên “bảng vàng” thành tích chung của giáo dục nước nhà, bên cạnh việc đổi mới phương pháp dạy và học, công tác phát hiện, ươm mầm HS tiêu biểu, xuất sắc để bồi dưỡng, phát huy tài năng của các em luôn được Trường THPT chuyên Lam Sơn xem là yếu tố then chốt và chú trọng thực hiện. Chính vì thế, chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên, nhất là thành tích tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Đến nay, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt 41 huy chương Olympic quốc tế, gồm 10 HCV, 16 HCB, 15 HCĐ và 4 bằng khen; 13 huy chương Olympic khu vực, gồm 2 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ và 4 bằng khen. Tính riêng từ năm 2016 đến nay, nhà trường đạt 12 huy chương quốc tế, chiếm 30% số huy chương đã đạt từ trước đến nay. Đặc biệt, trong 4 năm qua, HS nhà trường đã góp thêm 7 HCV để nâng tổng số HCV Olympic quốc tế lên 10 huy chương. Và cũng trong thời gian này, có thêm 4 môn học gồm: Hóa học, Sinh học, Vật lý và Tin học có HCV quốc tế (trước đây mới chỉ có môn Toán đạt HCV). Điều này khẳng định sự nỗ lực vượt bậc của cả HS, giáo viên và tập thể sư phạm nhà trường. Đóng góp vào thành tích đáng tự hào trên là những gương mặt xuất sắc, như: Em Hoàng Đức Ý, Lê Ngọc Anh đạt HCV môn Toán năm 2008, em Nguyễn Khánh Duy đạt HCV môn Hóa học năm 2016, em Lê Quang Dũng, đạt HCV môn Toán năm 2017, em Hoàng Minh Trung, đạt HCV môn Sinh học năm 2018, em Nguyễn Ngọc Long đạt HCV môn Vật lý năm 2018... Mỗi em có một ước mơ riêng nhưng có chung niềm đam mê nghiên cứu khoa học và quyết tâm cao trong chinh phục đỉnh cao tri thức.

Điểm lại thành tích của năm nay, HS Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt 4 huy chương Olympic quốc tế (1 HCV môn Vật lý, 1 HCV môn Hóa học, 1 HCV môn Tin học, 1 HCB môn Sinh học) và 1 HCĐ môn Vật lý Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, em Nguyễn Khánh Linh đạt HCV môn Vật lý, em Nguyễn Văn Chí Nguyên đạt HCV môn Hóa học, em Trịnh Hữu Gia Phúc đạt HCV môn Tin học, em Hoàng Minh Trung đạt HCB môn Sinh học. Với thành tích này, năm nay, Trường THPT chuyên Lam Sơn tiếp tục đứng đầu toàn quốc khi tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế. Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp nhà trường có HS đạt huy chương tại đấu trường tri thức quốc tế và là năm đạt nhiều huy chương nhất từ trước đến nay.

Thầy giáo Chu Anh Tuấn, hiệu trưởng nhà trường cho hay: Để thực hiện mục tiêu đề ra, nhất là việc giữ vững thành tích qua các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, hằng năm, nhà trường tập trung đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý trường học, quản lý công tác chuyên môn, coi trọng công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng HS. Đặc biệt, phải chọn được những HS giỏi, đam mê, có tinh thần, khả năng khám phá, tìm tòi và ý chí vươn lên. Đối với giáo viên, phải giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, có đức hy sinh và khả năng “truyền lửa” khơi dậy sự sáng tạo, niềm đam mê cho HS. Và, để đạt được kết quả cao, cả thầy, trò đều được giảng dạy, học tập trong môi trường giáo dục thuận lợi và luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của lãnh đạo nhà trường. Ngoài ra, nhà trường luôn quan tâm thực hiện tốt cơ chế, chính sách thi đua, khen thưởng nhằm động viên, khích lệ mỗi giáo viên, HS phấn đấu, phát huy hết năng lực của mình trong dạy và học.

Có thể thấy, kết quả qua các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế của Trường THPT chuyên Lam Sơn luôn bảo đảm tính ổn định và có chiều hướng phát triển. Kết quả này đã khẳng định bước đi đúng hướng, vững chắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo những “hạt nhân” của nhà trường. Ai cũng biết, đằng sau chuỗi thành tích là những vất vả, khó khăn, những nỗ lực vượt bậc và sáng tạo của cả thầy và trò. Trường THPT chuyên Lam Sơn với chuỗi thành tích được nối dài là nhờ những tấm lòng yêu nghề của những người thầy đã tận tâm “truyền lửa” đam mê cho các em HS, sự nỗ lực không ngừng của bản thân mỗi em HS và sự quan tâm chăm lo của gia đình. Bên cạnh đó, là sự quan tâm đặc biệt từ phía ban giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường. Nhắc đến những tấm huy chương quốc tế và khu vực của HS Trường THPT chuyên Lam Sơn không thể không nhắc đến những thầy giáo, cô giáo đã trực tiếp dìu dắt, dạy dỗ, hướng dẫn các em như các thầy, cô: Lê Văn Hoành, Mai Châu Phương, Ngô Xuân Ái, Lê Hồng Điệp...

“Thầy dạy tốt – trò học giỏi” vẫn mãi là bí quyết để Trường THPT chuyên Lam Sơn “gặt hái” được nhiều thành quả trong những năm qua, không chỉ ở đấu trường tri thức quốc tế mà cả trong các kỳ thi HS giỏi quốc gia và tuyển sinh đại học. Mỗi một thời kỳ đều có những khó khăn, thử thách khác nhau, vượt qua những khó khăn, thử thách ấy, thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn càng phấn khởi và tự hào về thành tích, truyền thống vẻ vang của nhà trường, xứng đáng là niềm tự hào của giáo dục xứ Thanh, khẳng định vị thế “Đất thanh - đất học”.

Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]