(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-12, Trường Đại học (ĐH) Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với Trường ĐH Mindoro, Philippines (MinSU) và Trường ĐH Southern Luzon, Philippines (SLSU) đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “ Đẩy mạnh chất lượng hợp tác quốc tế đối với các cơ sở giáo dục đại học khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh hiện nay”.

Trường Đại học VH, TT&DL Thanh Hóa đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Sáng 10-12, Trường Đại học (ĐH) Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với Trường ĐH Mindoro, Philippines (MinSU) và Trường ĐH Southern Luzon, Philippines (SLSU) đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề Đẩy mạnh chất lượng hợp tác quốc tế đối với các cơ sở giáo dục đại học khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh hiện nay”.

Trường Đại học VH, TT&DL Thanh Hóa đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Hiệu trường Trường ĐH Southern Luzon trao đổi kinh nghiệm tại Hội thảo.

Dự hội thảo có các nhà nghiên cứu, chuyên gia đầu ngành lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, thể thao và du lịch trong các trường, học viện trên khắp cả nước; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa của các trường ĐH Mindoro, ĐH Southern Luzon và ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Trường Đại học VH, TT&DL Thanh Hóa đẩy mạnh hợp tác quốc tế

PGS.TS Lê Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo nhận được trên 70 bài viết với sự tham gia của các học giả, các nhà khoa học trong nước và quốc tế (Việt Nam và Philippines). Trong đó, có 52 báo cáo khoa học được chọn đăng trong tài liệu Hội thảo, 8 tham luận trình bày tại Hội thảo. Theo đánh giá, các bài viết được chọn đăng đều bám sát chủ đề Hội thảo, có hàm lượng khoa học, ý nghĩa lý luận và thực tiễn cao.

Trường Đại học VH, TT&DL Thanh Hóa đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Giảng viên Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa thảo luận tại Hội thảo.

Các tham luận được trình bày tại Hội thảo xoay quanh 3 vấn đề chính đó là: Hợp tác giáo dục đại học khu vực Đông Nam Á và những bài học kinh nghiệm; hợp tác đào tạo và cải tiến các phương pháp giáo dục từ sáng kiến Đông Nam Á đến Việt Nam; các vấn đề khác về hợp tác quốc tế giáo dục đại học và ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực giáo dục đại học.

Trường Đại học VH, TT&DL Thanh Hóa đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Trưởng khoa Khoa học nghệ thuật trường Trường Đại học Southern Luzon tham vấn tại hội thảo.

Tại hội thảo, các học giả, nhà khoa học đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm xoay quanh các lĩnh vực quản lý, đào tạo nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Các tham luận và ý kiến đóng góp tại Hội thảo chính là những kinh nghiệm quý giúp Trường ĐH Văn hoá, Thể thao và Du lịch khắc phục được những khó khăn, tồn tại để có những điều chỉnh, bổ sung và đổi mới. Từ đó, có định hướng chiến lược phát triển hoạt động hợp tác quốc tế, hướng tới hội nhập giáo dục với các trường ĐH trong khu vực Đông Nam Á.

Hoàng Thị Thanh Bình


Hoàng Thị Thanh Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]