(Baothanhhoa.vn) - Theo đánh giá của Sở Nội vụ về tình hình sử dụng, quản lý biên chế giáo viên mầm non (MN) năm 2019 trên địa bàn tỉnh, số biên chế MN được HĐND tỉnh giao, phê duyệt đảm bảo bằng số được Bộ Nội vụ thẩm định; việc thực hiện chỉ tiêu biên chế MN được giao của UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đều thấp hơn chỉ tiêu biên chế được HĐND tỉnh giao. Cụ thể, chỉ tiêu biên chế MN được giao năm 2019 là 12.916 biên chế, thực hiện đến 31-5-2019 là 10.850 biên chế, còn thiếu so với số giao là 2.066 biên chế. Dựa trên kế hoạch phát triển giáo dục MN năm học 2019 - 2020 của các huyện, thị xã, thành phố, nhu cầu biên chế năm học 2019 - 2020 được tính là 19.199 biên chế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện nghiêm túc việc tuyển bổ sung biên chế giáo viên mầm non tại các trường mầm non công lập

Theo đánh giá của Sở Nội vụ về tình hình sử dụng, quản lý biên chế giáo viên mầm non (MN) năm 2019 trên địa bàn tỉnh, số biên chế MN được HĐND tỉnh giao, phê duyệt đảm bảo bằng số được Bộ Nội vụ thẩm định; việc thực hiện chỉ tiêu biên chế MN được giao của UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đều thấp hơn chỉ tiêu biên chế được HĐND tỉnh giao. Cụ thể, chỉ tiêu biên chế MN được giao năm 2019 là 12.916 biên chế, thực hiện đến 31-5-2019 là 10.850 biên chế, còn thiếu so với số giao là 2.066 biên chế. Dựa trên kế hoạch phát triển giáo dục MN năm học 2019 - 2020 của các huyện, thị xã, thành phố, nhu cầu biên chế năm học 2019 - 2020 được tính là 19.199 biên chế.

Thực hiện nghiêm túc việc tuyển bổ sung biên chế giáo viên mầm non tại các trường mầm non công lập

Một tiết học của cô và cháu Trường Mầm non Lộc Sơn (Hậu Lộc).

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện biên chế MN của các huyện, thị xã, thành phố vẫn còn một số hạn chế, như: Số biên chế MN thực hiện còn thiếu so với biên chế được giao nhưng không được tuyển dụng vì phải cân đối bù trừ cho số giáo viên THCS còn thừa với số lượng lớn; một số địa phương còn lúng túng, chậm thực hiện trong tuyển dụng biên chế còn thiếu so với số được giao sau khi Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận kế hoạch tuyển dụng; biên chế MN giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố chưa đảm bảo theo đúng định mức tại Quyết định số 3185/QĐ-UBND ngày 23-8-2016 của Chủ tịch UBND tỉnh...

Trước tình trạng thiếu giáo viên MN trên địa bàn tỉnh, ngày 25-6-2019, Bộ Nội vụ đã có Công văn số 227/BNV-TCBC về việc bổ sung 3.507 biên chế giáo viên MN tại các cơ sở giáo dục MN của tỉnh Thanh Hóa năm 2019; đồng thời đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa trình HĐND tỉnh phê duyệt bổ sung số biên chế trên và thực hiện tuyển dụng sau khi được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Nội vụ, UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc rà soát, tổng hợp và báo cáo về thực trạng quy mô trường, học sinh, lớp mẫu giáo, nhóm trẻ, số lượng người làm việc được giao... đề xuất UBND tỉnh bổ sung biên chế giáo viên MN năm 2019... Đồng thời, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trình HĐND tỉnh quyết nghị phê duyệt bổ sung biên chế giáo viên MN cho UBND các huyện, thị xã, thành phố năm học 2019 - 2020 là 3.507 biên chế, đúng bằng số biên chế được Bộ Nội vụ thẩm định bổ sung năm 2019 cho tỉnh Thanh Hóa. Trên cơ sở đề xuất của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, kết luận về nội dung này, tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 2-10, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất với đề xuất bổ sung 3.507 biên chế MN năm học 2019 – 2020. Đồng thời lưu ý đối với các huyện miền núi cần ưu tiên tuyển dụng con em miền núi; yêu cầu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tuyển dụng quy định rõ tiêu chuẩn, tiêu chí, trình tự thủ tục tuyển dụng, tuyệt đối không làm hợp lý hóa số giáo viên hiện nay đã ký hợp đồng; quy trình tuyển dụng phải tiến hành chặt chẽ, công khai; giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham gia phối hợp với UBND tỉnh để thực hiện.

Thực hiện sự chỉ đạo trên, UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, trường, lớp học, bảo đảm đủ trường, lớp cho cấp MN năm học 2019-2020 theo số biên chế và lao động hợp đồng theo Nghị định số 06 của Chính phủ đã được cấp có thẩm quyền giao; xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyển dụng viên chức đối với số biên chế còn thiếu so với biên chế được giao năm 2019 theo Quyết định số 5361/QĐ-UBND ngày 28-12-2018 của UBND tỉnh; xây dựng kế hoạch tuyển dụng giáo viên MN ngay sau khi được UBND tỉnh giao bổ sung biên chế giáo viên MN năm 2019, trình Chủ tịch UBND tỉnh; tổ chức tuyển dụng ngay sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận kế hoạch tuyển dụng, bảo đảm có đủ giáo viên bố trí cho các trường MN trực thuộc. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, đôn đốc UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tuyển dụng giáo viên MN được UBND tỉnh giao năm 2019, giao bổ sung năm 2019; tổ chức thẩm định kế hoạch tuyển dụng giáo viên MN của các huyện, thị xã, thành phố, đảm bảo đúng các quy định hiện hành của pháp luật. Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh cấp bổ sung kinh phí theo số giáo viên MN được giao bổ sung năm 2019 cho UBND các huyện, thị xã, thành phố, bảo đảm kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

Bài và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]