(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức vào hai ngày 9 và 10-8. Như vậy, học sinh (HS) lớp 12 chỉ còn 2 tháng để dồn sức cho chặng đua nước rút, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Học sinh khối 12 dốc sức ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức vào hai ngày 9 và 10-8. Như vậy, học sinh (HS) lớp 12 chỉ còn 2 tháng để dồn sức cho chặng đua nước rút, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này.

Thanh Hóa: Học sinh khối 12 dốc sức ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Học sinh trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Những ngày này, thầy và trò trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) đang chủ động, tăng cường công tác ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi. Thầy Đặng Quang Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Bám sát vào các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã có những phương án, kế hoạch dạy và học cho HS khối 12 theo hướng tinh giản nội dung chương trình. Hiện tại, việc ôn luyện cho học sinh đã đi vào quỹ đạo, chất lượng được đánh giá là tốt, thầy và trò đã ổn định tâm lý, tư tưởng, sẵn sàng cho kỳ thi”.

Xác định năm học cuối cấp có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tương lai của mình, ngay từ đầu năm học, em Trương Hiểu Khánh, học sinh lớp 12B1 trường THPT Hậu Lộc 2 đã tích cực học tập và ôn luyện. Chia sẻ về quá trình ôn tập của mình, Khánh nói: “Em đặt mục tiêu cho mình là phải đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, do đó em đang chủ động ôn thi rất nghiêm túc. Sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch, em chỉ tập trung học trên lớp và tự học ở nhà chứ không đi học thêm. Em nghĩ nếu ôn tập hiệu quả thì thời gian 2 tháng là đủ để em đạt được kết quả như mong muốn”.

Sau khi có lịch thi chính thức do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, em Trịnh Minh Anh, học sinh lớp 12B1 trường THPT Hậu Lộc 2 đã cảm thấy tự tin hơn khi biết mình còn 2 tháng để ôn thi. Minh Anh chia sẻ: “Em dự định đăng ký trường Đại học Kinh tế Quốc dân với tổ hợp các môn xét tuyển khối D1 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh) nên không bị ảnh hưởng nhiều bởi những thay đổi của kỳ thi sắp tới. Hiện tại, em vẫn đang dốc hết sức cho 3 môn thi của mình, em lập cho mình một thời gian biểu phù hợp và cố gắng tuân theo nó”.

Thanh Hóa: Học sinh khối 12 dốc sức ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cũng giống như Khánh và Minh Anh, hơn 600 HS khối 12 trường THPT Hoằng Hóa 2 (Hoằng Hóa) cũng đang trong giai đoạn nước rút cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Cô Hoàng Thị Thúy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường vẫn duy trì việc dạy song song chương trình học chính khóa buổi sáng kết hợp với ôn tập vào buổi chiều theo hướng học đến đâu ôn kiến thức đến đó. Nội dung ôn tập bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức chương trình lớp 12. Đặc biệt, nhà trường tiến hành phân luồng HS theo ban, theo sức học và nguyện vọng của các em, giao các HS có lực học yếu cho các thầy cô bộ môn kèm cặp, phụ đạo thêm để các em có đủ kiến thức dự thi tốt nghiệp. Sắp tới, nhà trường sẽ tổ chức thi khảo sát để giúp các em làm quen với tâm lý thi cử, cũng như đánh giá được kiến thức, kỹ năng của các em để thầy, cô kịp thời bổ sung những điểm còn yếu.

Cùng với những nỗ lực của HS, các thầy, cô giáo cũng chủ động có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đảm bảo các em nắm vững những kiến thức cơ bản và biết vận dụng linh hoạt trong những dạng bài khác nhau của đề thi. Bên cạnh đó, ổn định tâm lý và động viên các em cố gắng học tập, ôn luyện. Cô Tống Thị Ánh, giáo viên giảng dạy môn Hóa học tại trường THPT Hoằng Hóa 2 nói: “Tới thời điểm hiện tại, bộ môn Hóa đã kết thúc chương trình và tiến hành ôn tập theo từng chương cho HS, kết hợp với làm đề trắc nghiệm để HS rèn luyện kỹ năng làm bài tập. Sau mỗi chương ôn tập sẽ ra đề minh họa để HS làm và chỉnh sửa chi tiết tại lớp”.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên công tác dạy và học của giáo viên và HS cuối cấp bị gián đoạn trong thời gian dài, gây nhiều xáo trộn. Cùng với đó, kỳ thi THPT cũng có nhiều thay đổi về cả thời gian và phương thức thi khiến HS ban đầu có phần hoang mang, lo lắng. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia như những năm trước, thay vào đó là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mục đích của kỳ thi là lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông. Kết quả của kỳ thi cũng có thể được các trường đại học, cao đẳng sử dụng để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ. Theo đó, thí sinh sẽ phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Ngay sau khi chốt phương án thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã công bố đề thi minh họa giúp HS có hướng ôn tập hiệu quả. Dù thời gian không còn nhiều, nhưng thầy và trò các nhà trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn đang nỗ lực trong công tác dạy và học, tăng cường tổ chức ôn tập, hướng tới kì thi với quyết tâm cao nhất.

Thu Hoài


Thu Hoài

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]