(Baothanhhoa.vn) - Sau 10 tuần phát động, cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Đáng phấn khởi, cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, đặc biệt là học sinh tham gia và đạt nhiều giải cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” trong ngành giáo dục

Sau 10 tuần phát động, cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Đáng phấn khởi, cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, đặc biệt là học sinh tham gia và đạt nhiều giải cao.

Sôi nổi cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” trong ngành giáo dụcCác em học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tham gia cuộc thi.

Sau khi cuộc thi được phát động, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường THPT, THCS và THPT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh trong các cơ sở giáo dục hưởng ứng và tích cực tham gia cuộc thi. Đồng thời, xây dựng kế hoạch cụ thể, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, phấn đấu sau 3 tháng phát động, 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh trong toàn ngành giáo dục tham gia.

Để đưa cuộc thi trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, Phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân đã chỉ đạo các đơn vị trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia. Trường THPT Cầm Bá Thước hiện đang là trường có số học sinh đạt giải nhiều nhất khối trường học trong toàn tỉnh. Kết thúc tuần thi thứ 10, huyện Thường Xuân có 15 thí sinh đạt giải, trong đó Trường THPT Cầm Bá Thước có 11 học sinh đạt giải, gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 1 giải ba và 6 giải khuyến khích. Cô Trịnh Thị Lành, giáo viên Tin học Trường THPT Cầm Bá Thước, cho biết: “Để tạo sức lan tỏa cho cuộc thi, ban giám hiệu nhà trường đã triển khai đến tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh. Thời gian đầu phát động cuộc thi, do học sinh đang nghỉ học vì dịch COVID-19 nên tôi tự tìm hiểu về lịch sử Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa để nghiên cứu nội dung. Sau ngày 20-4, học sinh đi học trở lại, tôi phát bộ câu hỏi trắc nghiệm do mình chuẩn bị cho từng lớp và động viên học sinh tích cực tham gia. Cùng với đó, cô và trò sử dụng linh hoạt thời gian thực hành môn Tin học để cùng trả lời các câu hỏi của ban tổ chức cuộc thi. Ngoài ra, mỗi tuần học sinh trong trường sẽ liên lạc bằng gmail hoặc facebook cá nhân của tôi để trao đổi thông tin, tất cả các vướng mắc của học sinh đều được tôi hỗ trợ nhanh nhất có thể”. Không chỉ hướng dẫn các em học sinh tìm hiểu kiến thức để trả lời đúng câu hỏi, mỗi thầy, cô giáo trong trường còn theo sát cuộc thi, đồng hành cùng học trò để đưa ra dự đoán chính xác nhất cho mỗi tuần. Đặc biệt, mỗi khi học sinh đạt giải, ban giám hiệu nhà trường không chỉ tuyên dương học sinh đạt giải mà còn tuyên dương cả giáo viên hướng dẫn vào tiết chào cờ đầu tuần. Qua đó, khuyến khích, tạo động lực để giáo viên và học sinh tích cực tham gia.

Phấn khởi khi là người đạt giải nhất ở tuần thứ 9, em Hồ Ngọc Ánh, học sinh lớp 11B1, Trường THPT Cầm Bá Thước, chia sẻ: “Em bắt đầu tham gia cuộc thi từ tuần thứ 7, đến tuần thứ 9 thì đạt giải nhất. Để đạt giải, em đã tìm hiểu kỹ về nội dung câu hỏi để trả lời nhanh và đúng, đồng thời dự đoán chính xác số người trả lời đúng cả 8/8 câu hỏi của ban tổ chức cuộc thi. Em rất vui vì trong gia đình, mẹ em cũng đạt giải ba ở tuần thứ 8 và bố em đạt giải ba ở tuần thứ 10 của cuộc thi này”.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh hiện đang xếp thứ 2 về số học sinh đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”. Kết thúc tuần thi thứ 10, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh có 7 học sinh đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích. Anh Vũ Phạm Ngọc Tâm, Bí thư đoàn Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh cho biết: “Để khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tích cực tham gia, ban chấp hành đoàn trường đã họp, triển khai sâu rộng mục đích, nội dung, ý nghĩa của cuộc thi; xây dựng clip hướng dẫn cụ thể các bước tham gia như đăng ký tài khoản, cách thức đăng nhập, cách thức làm bài, cơ cấu giải thưởng... Clip này được đăng trên facebook “Tuổi trẻ đoàn Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh” và trên YouTube của trường để cán bộ, giáo viên, học sinh tiện theo dõi. Tất cả các em học sinh đạt giải đều được ban giám hiệu nhà trường tuyên dương tại buổi sinh hoạt dưới cờ. Đặc biệt, nhà trường có 4 học sinh được Ban Chấp hành Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen nên các em rất phấn khởi và tích cực tham gia”.

Là học sinh đầu tiên của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đạt giải nhất ở tuần thi thứ 5, em Lương Thị Ngọc, lớp 11C, cho biết: “Sau khi tìm hiểu về thể lệ cuộc thi do đoàn trường hướng dẫn, em đã tham gia ngay từ tuần thứ nhất. Là bí thư chi đoàn của lớp, ngoài trực tiếp tham gia em còn hướng dẫn và động viên các bạn trong lớp cùng tham gia. Mỗi lần các bạn trong trường được giải là một lần em có thêm động lực để phấn đấu. Điều ý nghĩa nhất khi tham gia cuộc thi là em và các bạn trong lớp, trong trường hiểu rõ hơn về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa qua từng giai đoạn lịch sử”.

Với sự chỉ đạo sát sao của phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ, giáo viên, học sinh các trường THCS, THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn toàn tỉnh đã tham gia cuộc thi sôi nổi, tích cực. Ngoài cung cấp địa chỉ, hướng dẫn tài liệu, thường xuyên nhắc nhở, mỗi đơn vị trường còn động viên cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia với tinh thần, trách nhiệm cao chứ không phải tham gia lấy lệ, cầm chừng. Vì vậy, số học sinh đạt giải chiếm tỷ lệ cao. Điển hình như, ở tuần thứ 8, trong số các thí sinh đạt giải, có 5/11 giải thuộc về các em học sinh, sinh viên; ở tuần thứ 9, trong số các thí sinh đạt giải, có 7/11 thí sinh là học sinh. Đây chính là động lực để mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên các nhà trường tiếp tục tham gia và phấn đấu đạt giải trong các tuần tiếp theo.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]