(Baothanhhoa.vn) - Để Kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 yêu cầu các đồng chí trong Ban Chỉ đạo đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi tại Ban Chỉ đạo cấp huyện và các Điểm thi trên địa bàn được phân công phụ trách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra trước và trong khi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh

Để Kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 yêu cầu các đồng chí trong Ban Chỉ đạo đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi tại Ban Chỉ đạo cấp huyện và các Điểm thi trên địa bàn được phân công phụ trách.

Kiểm tra trước và trong khi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh

Theo đó, Ban Chỉ đạo thi của huyện báo cáo việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để tập trung chỉ đạo, quán triệt các nội dung liên quan đến kỳ thi theo quy định và hướng dẫn của ngành Giáo dục và Đào tạo; việc phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và sở ngành, đơn vị liên quan, rà soát kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị các phương án phòng chống bão lụt, thiên tai đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia Kỳ thi và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức thi.

Ngoài ra, kiểm tra trực tiếp việc chuẩn bị CSVC, thiết bị, phương tiện tổ chức tại các Điểm thi. Bố trí đủ phòng thi, phòng làm việc, trong phòng thi có đủ bàn, ghế, điện sáng, quạt mát, bảng, hệ thống cửa sổ đảm bảo; Hệ thống tường rào, cổng, biển trường, phòng trực bảo vệ; Máy potocopy, thiết bị phòng cháy, chữa cháy; Máy phát điện dự phòng; Điện thoại cố định trực thi, có loa ngoài; Máy tính nối mạng Internet; Việc bố trí bảo vệ đề thi, bài thi; Các Điểm thi phải bố trí phòng chờ cho thí sinh; phòng thi dự phòng khi thí sinh không may bị ốm đau, dịch bệnh phải cách ly; có phương án phòng chống lũ lụt...

Các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện kiểm tra tại các Điểm thi theo lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 8-8-2020 đến ngày 10-8-2020). Nếu phát hiện tình huống bất thường xảy ra báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh qua Bộ phận thường trực của Sở Giáo dục và Đào tạo để kịp thời chỉ đạo xử lý theo quy định. Sau khi kiểm tra các Đoàn gửi biên bản tổng hợp kết quả về Thanh tra Sở Giáo dục và Đào trước ngày 5-8-2020. Thời gian kiểm tra trước khi thi từ ngày Từ 30-7-2020 đến ngày 4-8-2020.

Theo lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 10-8-2020.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]