(Baothanhhoa.vn) - Giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu, các địa phương dành nhiều nguồn lực để đầu tư. Thời gian qua công tác giáo dục dù có những bước tiến mới, tuy nhiên một số vấn đề nổi cộm liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo xảy ra ở nhiều địa phương đã khiến học sinh và phụ huynh suy giảm niềm tin.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục xứng đáng với niềm tin và sự đầu tư

Giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu, các địa phương dành nhiều nguồn lực để đầu tư. Thời gian qua công tác giáo dục dù có những bước tiến mới, tuy nhiên một số vấn đề nổi cộm liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo xảy ra ở nhiều địa phương đã khiến học sinh và phụ huynh suy giảm niềm tin.

Giáo dục xứng đáng với niềm tin và sự đầu tư

(Ảnh minh họa)

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành giáo dục năm 2020, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh: Giáo dục phải đi trước một bước, hội nhập quốc tế, phù hợp với xu hướng thế giới. Điều gì đã là xu thế thế giới, thì nhất định không đi ngược lại. Không thể cứ e ngại, bảo thủ mà không chịu nắm bắt xu thế chung, càng không thể chỉ chạy theo cái “mới” mà vội phủ định cội nguồn.

Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, đã chỉ ra, đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Phát triển giáo dục và đào tạo phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp quy luật khách quan; chủ động phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực của cơ chế thị trường.

Yêu cầu này đòi hỏi những người làm công tác giáo dục phải trăn trở, để giáo dục ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, nhân văn và thuyết phục hơn.

Từ xưa xã hội đã rất trọng vọng nghề dạy học, dành nhiều nguồn lực cho sự nghiệp “trồng người”. Những điều tốt đẹp đó cần nhân lên, tạo ra một xã hội học tập thật sự thúc đẩy nhanh hơn quá trình hội nhập và đổi mới đất nước, đáp ứng những vấn đề mà cuộc sống đặt ra, làm đối trọng với tiêu cực, thực dụng trong xã hội đang lẩn khuất trong học đường hay mượn danh giáo dục để trục lợi.

Bên cạnh kết quả to lớn mà giáo dục và đào tạo đạt được, thời gian qua vẫn còn đó những tồn tại mà chúng ta chưa thể khắc phục ngay được. Không ít vấn đề bức xúc vẫn âm thầm diễn ra ở nhiều địa phương, và Thanh Hóa không phải ngoại lệ. Những người làm công tác quản lý giáo dục và cơ quan chức năng cần nỗ lực để khỏa lấp đi những “khoảng tối”, đưa giáo dục phát triển đáp ứng sự tin tưởng và kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền cùng toàn thể người dân.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thống nhất hướng phát triển cho giáo dục và đào tạo khi đề ra nhiệm vụ tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo. Rà soát, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên...

Trách nhiệm nâng tầm cao hơn công tác giáo dục tiếp tục đặt ra cho ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa yêu cầu mới, đòi hỏi cách làm thuyết phục hơn, xứng đáng với sự đầu tư cũng như niềm tin của Nhân dân cả tỉnh.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]