(Baothanhhoa.vn) - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, vượt lên hàng chục ngàn thí sinh trong toàn tỉnh, Đỗ Việt Cường, học sinh lớp 12 B1, trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hoá) đã xuất sắc giành 29,5 điểm và là thủ khoa khối A tại Thanh Hoá. Trong đó môn Toán 10 điểm, môn Hóa và môn Vật lý mỗi môn 9,75 điểm.

Đỗ Việt Cường - Thủ khoa khối A tại Thanh Hoá và niềm mơ ước chuyên ngành Khoa học máy tính

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, vượt lên hàng chục ngàn thí sinh trong toàn tỉnh, Đỗ Việt Cường, học sinh lớp 12 B1, trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hoá) đã xuất sắc giành 29,5 điểm và là thủ khoa khối A tại Thanh Hoá. Trong đó môn Toán 10 điểm, môn Hóa và môn Vật lý mỗi môn 9,75 điểm.

Đỗ Việt Cường - Thủ khoa khối A tại Thanh Hoá và niềm mơ ước chuyên ngành Khoa học máy tính

Đỗ Việt Cường - Thủ khoa khối A tại Thanh Hoá.

Trong căn phòng thuê trọ chưa đầy 13m2 ở phường Đông Thọ (TP Thanh Hoá), chị Lê Thị Bảy, mẹ của Cường như vỡ òa trong hạnh phúc và bất ngờ khi hay tin con mình đạt điểm cao nhất tỉnh trong kỳ thi vừa qua.

Chị chia sẻ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên để tạo điều kiện cho con học tập, gia đình chị đã cho thuê ngôi nhà của mình và thuê vào khu nhà trọ nhỏ hơn để lấy tiền dư cho con học tập. Như hiểu được những khó khăn vất vả của bố mẹ, con đã nỗ lực học tập, chăm ngoan và nhờ có sự giúp đỡ, động viên của các thầy cô giáo trong trường, đặc biệt là thầy chủ nhiệm đã dìu dắt, khích lệ tinh thần để con phấn đấu và có kết quả như ngày hôm nay.

Đỗ Việt Cường chia sẻ, khi biết được điểm thi em rất vui nhưng cũng không quá bất ngờ, vì ngay khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án em đã dự đoán được điểm số của mình.

Chia sẻ bí quyết học tập, Đỗ Việt Cường cho hay, đó là cả một quá trình. Quan trọng nhất em nghĩ là phải có phương pháp học cụ thể, tập trung nghe giảng nắm bắt kiến thức cơ bản các thầy cô truyền tải trên lớp để có thể hiểu bài ngay, những vấn đề chưa hiểu trực tiếp hỏi các thầy cô để được giải đáp ngay. Về nhà, ngoài các bài tập được giao, em thường rèn luyện, giải nhiều bài tập để ghi nhớ. Về kỹ năng làm bài, Cường cho biết trong quá trình học tập, nhà trường thường cho các em ôn luyện và kiểm tra thường xuyên để cọ xát. Vì thế, khi đi thi em không lo lắng, bình tĩnh để làm bài.

Đỗ Việt Cường - Thủ khoa khối A tại Thanh Hoá và niềm mơ ước chuyên ngành Khoa học máy tính

Đỗ Việt Cường cùng thầy giáo chủ nhiệm Lê Mạnh Hùng.

Nói về cậu học trò của mình, thầy giáo Lê Mạnh Hùng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12B1, tự hào: Cường là học sinh ngoan, thông minh, chăm chỉ và luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng cho việc học. Trong các giờ học em rất chăm chú nghe thầy cô giảng bài, từ bài dễ đến khó, từ đó đào sâu kiến thức để phát triển lên. Đặc biệt, Cường thường “xin thêm” bài tập của các thầy cô để làm, em học đều tất cả các môn học, nổi trội nhất là môn Toán và Tin. Ngoài học tốt, Cường còn rất hòa đồng với bạn bè, tham gia nhiệt tình trong tất cả các hoạt động đoàn thể, luôn giúp đỡ bạn trong quá trình học, nhất là những bạn có học lực yếu hơn Cường.

Đỗ Việt Cường - Thủ khoa khối A tại Thanh Hoá và niềm mơ ước chuyên ngành Khoa học máy tính

Đỗ Việt Cường cùng thầy giáo chủ nhiệm và các bạn.

Được biết, đầu vào tuyển sinh lớp 10 của Trường THPT Hàm Rồng, Cường đạt thủ khoa với 48,3 điểm. Trong suốt 3 năm học tại trường, Cường đã trở thành hạt nhân xuất sắc học đều tất cả các môn học, là niềm ngưỡng mộ của các bạn trong trường và là nơi gửi gắm nhiều hy vọng của thầy cô giáo.

Một số thành tích của Cường có thể kể đến là: Giải Khuyến khích Tin học cấp tỉnh lớp 10; Giải Nhì môn Toán cấp tỉnh lớp 11; 3 năm liên tục đều là học sinh giỏi; qua các kỳ thi thử, khảo sát chất lượng học sinh các môn thi tốt nghiệp em dẫn đầu trong trường với số điểm từ 29,5 đến 30 điểm. Trong kỳ thi THPT năm 2020 em đạt điểm số cao nhất tỉnh. Đây là một niềm hạnh phúc và vinh dự lớn của bản thân em, giúp em có thể chạm tới được ước mơ trở thành sinh viên Khoa học máy tính của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]