(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-3, Thường trực Hội Khuyến học (HKH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong các đơn vị lực lượng vũ trang

Sáng 10-3, Thường trực Hội Khuyến học (HKH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong các đơn vị lực lượng vũ trang

Đồng chí Vương Văn Việt, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã quan tâm chỉ đạo HKH củng cố kiện toàn nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động, đến nay Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có 9 HKH cơ sở, 20 chi hội trực thuộc HKH cơ sở; Công an tỉnh có 54 tổ chức hội cơ sở; Bộ đội Biên phòng tỉnh có 28 chi hội trực thuộc. Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị luôn quan tậm tạo mọi điều kiện để cán bộ, chiến sĩ rèn luyện và tự học, gắn việc tự học với nhiệm vụ chính tị của đơn vị. Một số đơn vị trực thuộc đã triển khai xây dựng “Đơn vị học tập” và động viên cán bộ, chiến sĩ đăng ký xây dựng “Gia đình học tập”, trong đó Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có 100% HKH cơ sở, quân nhân, công nhân viên quốc phòng đăng ký được cộng nhận “Gia đình học tập”, có 50% gia đình đạt “Gia đình học tập”, 30% đơn vị đạt “Đơn vị học tập”… Công tác xây dựng quỹ khuyến học và sử dụng quỹ khuyến học luôn được các đơn vị quan tâm. Trong năm qua, các đơn vị đã tổ chức gặp mặt, biểu dương, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, con em đạt thành tích cao trong công tác và học tập với tổng số tiền gần 800 triệu đồng…

Năm 2020, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị lực lượng vũ trang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức hội; xây dựng đơn vị đạt “Đơn vị học tập”, chăm lo việc học cho người lớn, hỗ trợ giáo dục trong trường học; xây dựng và sử dụng hiệu quả quỹ khuyến học.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]