(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và đề thi minh họa, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai các phương án ôn thi cho học sinh khối 12.

Các trường THPT tích cực ôn thi cho học sinh cuối cấp

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và đề thi minh họa, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai các phương án ôn thi cho học sinh khối 12.

Các trường THPT tích cực ôn thi cho học sinh cuối cấpCô trò Trường THPT Đông Sơn 1 trong giờ học chính khóa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30-6. Cùng với việc tuân thủ quy định về khung thời gian năm học, các trường THPT cũng linh hoạt các phương án ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh cuối cấp.

Trường THPT Đông Sơn 1 (Đông Sơn) đã xây dựng kế hoạch ôn thi cho học sinh khối 12 từ rất sớm. Nhà trường yêu cầu các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Sau khi học sinh đăng ký tổ hợp tự chọn các môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội thì tiến hành xếp thời khóa biểu ôn thi cụ thể, chi tiết đến từng lớp. Thời khóa biểu đóng vai trò như “pháp lệnh” ôn thi cho học sinh và giáo viên.

Thầy Nguyễn Tài Khôi, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đông Sơn 1 cho biết: Nhà trường đã lựa chọn những giáo viên có chuyên môn vững, tâm huyết và kinh nghiệm để ôn thi cho học sinh theo tổ hợp môn đã đăng ký, bên cạnh đó, việc ôn thi cũng được thực hiện theo hình thức cá thể hóa, phù hợp với năng lực của từng đối tượng. Học sinh được phân loại dựa trên kết quả các kỳ thi khảo sát, điểm kiểm tra học kỳ. Riêng đối với các học sinh có nguyện vọng tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực, các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL... nhà trường không đủ điều kiện để ôn tập cho học sinh nhưng sẽ tạo điều kiện tối đa để các em có thể tham gia ôn thi ở các trung tâm ngoại ngữ. Đồng thời, nắm rõ lịch thi các kỳ thi đánh giá tư duy, đánh giá năng lực... tuyên truyền, nhắc nhở học sinh mỗi khi đến lịch thi để các em tham gia thi, vừa làm quen các dạng đề, vừa rèn thêm kỹ năng làm bài thi... Với 113 học sinh đăng ký tổ hợp môn tự chọn là Khoa học tự nhiên và 303 học sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội, nhà trường đang vừa tổ chức dạy học chính khóa, vừa ôn tập cho học sinh với tinh thần thái độ và trách nhiệm cao nhất.

Các trường THPT tích cực ôn thi cho học sinh cuối cấp

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là nâng điểm bình quân các môn thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (điểm bình quân Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022 của Trường THPT Triệu Sơn 5 (Triệu Sơn) là 6,81 điểm, tăng 26 bậc so với năm học trước và đặc biệt là tăng so với điểm đầu vào của học sinh nhà trường), thầy Nguyễn Tài Quyển, Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 5 cho biết: Không chỉ chú trọng vào việc ôn tập cho học sinh mũi nhọn, thi vào các trường đại học tốp đầu, Trường THPT Triệu Sơn 5 còn chú trọng cả việc ôn tập cho những học sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp THPT để nâng cao điểm bình quân thi tốt nghiệp THPT của nhà trường. Ngoài các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, các môn còn lại học sinh tự nguyện đăng ký ôn tập theo khối thi. Giáo viên thuộc các tổ, nhóm chuyên môn bám sát đề minh họa và các dạng đề thi tốt nghiệp những năm trước, tăng cường trao đổi các dạng đề giữa các trường THPT trong tỉnh để triển khai cho học sinh ôn tập. Đây là cơ sở để khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023, các em có thể tự tin làm bài ở nhiều dạng đề khác nhau.

Cùng chung quyết tâm cao trong việc nâng chất lượng điểm bình quân các môn thi tốt nghiệp THPT 2023, Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) đang trong giai đoạn “tăng tốc” ôn thi cho học sinh. Là một trong những trường liên tục nhiều năm liền có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và có học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học, thầy Đặng Quang Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 2 khá an tâm về chất lượng đội ngũ cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác giảng dạy, ôn tập cho học sinh. Thầy Thanh chia sẻ: Thông qua các kỳ thi khảo sát, thi thử để đánh giá và phân loại học sinh từ sớm. Từ phân tích kết quả thi thử, nhà trường sẽ có những điều chỉnh nội dung, hình thức ôn tập phù hợp và rèn luyện cho học sinh những kỹ năng cần thiết khi tham gia dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Qua đó, cũng giúp rèn luyện kỹ năng tổ chức thi đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Hiện nay, bên cạnh kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, phương thức xét tuyển của các trường đại học ngày một đa dạng như xét tuyển học bạ, sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ, sử dụng điểm của kỳ thi đánh giá năng lực... Vì vậy, bên cạnh công tác tổ chức ôn thi cho học sinh, các nhà trường cũng thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin để phổ biến tới học sinh. Bên cạnh đó, công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh cũng được chú trọng để học sinh được phân luồng phù hợp với năng lực, sở trường, ước muốn nghề nghiệp... của học sinh trong tương lai.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]