(Baothanhhoa.vn) - Tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn và hấp dẫn”, đồng thời phối hợp với ngành du lịch các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị tổ chức gian hàng với chủ đề “Con đường di sản miền Trung”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên kết để vươn tầm

Tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn và hấp dẫn”, đồng thời phối hợp với ngành du lịch các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị tổ chức gian hàng với chủ đề “Con đường di sản miền Trung”.

Liên kết để vươn tầm

Đại diện doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện một số địa phương, doanh nghiệp trong nước.

Thông qua hoạt động này cho thấy ngành du lịch Thanh Hóa đã, đang nỗ lực quảng bá hình ảnh, tăng cường kết nối để đưa du lịch Thanh Hóa vươn tầm.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh trong hai nhiệm kỳ gần đây du lịch Thanh Hóa đã từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, “Cơn bão COVID-19” trong gần một năm qua làm cho một số chuỗi kết nối trong phát triển du lịch bị đứt gãy, một số chỉ tiêu về du lịch giảm sâu.

Việc tăng cường liên kết để phát triển du lịch trở nên hết sức cần thiết, nhất là chúng ta phải chuẩn bị tốt điều kiện cho du lịch thời hậu COVID-19, dự báo thị trường du lịch sẽ sôi động trở lại ngay trong năm 2021.

Hội nghị “Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn và hấp dẫn” được xem như là cam kết của Thanh Hóa sẵn sàng cùng cả nước đón khách, nhất là khách quốc tế. Tại diễn đàn này, đại diện doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Bình và TP Hà Nội để hợp sức quảng bá, khai thác tiềm năng du lịch một cách hiệu quả hơn.

Dự kiến thời gian tới nhiều doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa sẽ còn ký kết với doanh nghiệp du lịch ở một số tỉnh, thành phố khác để cùng khai thác thế mạnh ở từng địa phương cũng như tăng tính hấp dẫn của từng tour, tuyến.

Sự liên kết sẽ góp phần từng bước xóa bỏ tư duy cố hữu trong cách làm du lịch ở nhiều địa phương là mạnh ai nấy làm, ngầm cạnh tranh với nhau mà không nhìn thấy lợi ích của liên kết hợp tác, dẫn đến tình trạng khai thác quá mức các tài nguyên du lịch mà hiệu quả đạt được không cao.

Chính vì thế, đây là sự khởi đầu cần thiết cho một chiến lược dài hơi, sự đổi mới trong cách tiếp cận thị trường cũng như tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch địa phương.

Tuy nhiên sự cần thiết hơn của những văn bản đã ký kết vẫn phải là sự đầu tư đúng mức của các doanh nghiệp và địa phương, nhất là về hạ tầng giao thông và cơ sở lưu trú. Cùng với đó là cam kết về thái độ phục vụ và đảm bảo về giá cả dịch vụ.

Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2025 được Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX xác định xây dựng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong kinh tế dịch vụ, thuộc nhóm các tỉnh có ngành du lịch phát triển của cả nước; phấn đấu năm 2025 đón 16 triệu lượt khách, trong đó có 850.000 lượt khách quốc tế, đưa du lịch trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh.

Một yêu cầu mới đặt ra, và ngay sau đại hội ngành du lịch Thanh Hóa đã có sự khởi động tích cực nhằm từng bước cụ thể hóa đường hướng mà đại hội đề ra bằng việc nỗ lực quảng bá hình ảnh, tạo chuỗi liên kết phù hợp.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]