(Baothanhhoa.vn) - Những vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc khiến chúng ta không tránh khỏi những căng thẳng, âu lo.  Nếu có những nhịp dừng tạm thời, ta hãy cho mình cơ hội về lại với thiên nhiên, được hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận được sự tĩnh lặng từ bên trong tâm hồn. Với khí hậu trong lành, tươi mát, yên tĩnh, nơi con người được hòa mình vào thiên nhiên, hồ Yên Mỹ đang trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch, là địa điểm check-in không thể bỏ qua đối với những du khách đam mê hoạt động dã ngoại trải nghiệm.

Hồ Yên Mỹ - tiềm năng du lịch cần được đánh thức

Những vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc khiến chúng ta không tránh khỏi những căng thẳng, âu lo. Nếu có những nhịp dừng tạm thời, ta hãy cho mình cơ hội về lại với thiên nhiên, được hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận được sự tĩnh lặng từ bên trong tâm hồn. Với khí hậu trong lành, tươi mát, yên tĩnh, nơi con người được hòa mình vào thiên nhiên, hồ Yên Mỹ đang trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch, là địa điểm check-in không thể bỏ qua đối với những du khách đam mê hoạt động dã ngoại trải nghiệm.

Hồ Yên Mỹ - tiềm năng du lịch cần được đánh thức

Khung cảnh xinh đẹp và hồ nước trong xanh chính là điểm thu hút khách du lịch đến với hồ Yên Mỹ.

Nông Cống, một vùng quê giàu truyền thống cách mạng, cần cù, sáng tạo trong lao động, năng động trong đổi mới. Là huyện nằm phía nam tỉnh Thanh hóa, phía bắc giáp huyện Triệu Sơn và Đông Sơn, phía đông giáp thị xã Nghi Sơn và Quảng Xương, phía tây giáp huyện Như Thanh. Là huyện phụ cận trong vùng kinh tế nam Thanh, bắc Nghệ, có đường sắt Bắc Nam chạy qua huyện (có 3 nhà ga là Yên Thái, Minh Khôi, Thị Long); có quốc lộ 45 chạy dọc huyện nối Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, trục phát triển Đông Tây Nam Thanh 2 nối kết các đô thị Nghi Sơn - Thanh Tân - Bãi Trành tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế, giao lưu, buôn bán và hội nhập.

Nông Cống có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng, đặc biệt có Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ với khoảng 2.800ha là một tiềm năng và thế mạnh trong việc phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tham quan rừng, thể thao mặt nước với cảnh quan thiên nhiên phong phú, môi trường trong lành. Để phát triển đô thị và bảo vệ môi trường sinh thái hồ Yên Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 2121/QĐ-UBND ngày 01-7-2011 phê duyệt kế hoạch lập Quy hoạch chung xây dựng đô thị Yên Mỹ huyện Nông Cống; năm 2020 UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Quyết định số 4613/QĐ-UBND, phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ, Khu kinh tế Nghi Sơn với quy mô khoảng 1.660 ha. Theo phê duyệt, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Yên Mỹ (huyện Nông Cống), xã Thanh Tân, Thanh Kỳ (huyện Như Thanh), xã Phú Sơn (thị xã Nghi Sơn); có ranh giới phía Bắc giáp đường Tỉnh lộ 505 và hồ Yên Mỹ; phía Nam giáp thôn Trung Sơn, xã Phú Sơn, thị xã Nghi Sơn; phía Đông giáp hành lang đường cao tốc Bắc Nam; phía Tây giáp Tỉnh lộ 505 và đường Nghi Sơn - Bãi Trành. Quy mô lập quy hoạch phân khu khoảng 1.660ha, khu vực nghiên cứu bao gồm cả phần diện tích hồ Yên Mỹ khoảng 2.800 ha. Quy mô thành lập bản đồ địa hình phục vụ lập quy hoạch diện tích khoảng 1.815 ha. Đây sẽ là khu du lịch tham quan, nghiên cứu hệ sinh thái hồ Yên Mỹ, kết hợp nghỉ dưỡng và các hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ tổng hợp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế. Dự kiến lượng khách du lịch vào Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ đến năm 2035 là 300.000 lượt. Tháng 6 năm 2021, đã có quyết định Số: 2067/QĐ-UBND Thanh Hóa về việc phê duyệt dự toán khảo sát, lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ (ST-08), Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hồ Yên Mỹ - tiềm năng du lịch cần được đánh thức

Khung cảnh thanh bình, đưa con người hòa quyện với thiên nhiên nơi vùng hồ Yên Mỹ.

Như vậy cho thấy khu vực Yên Mỹ đang được tỉnh Thanh Hóa quan tâm để thu hút các nhà đầu tư, tập đoàn lớn vào đầu tư để phát triển du lịch sinh thái ở quanh khu vực hồ. Trong định hướng quy hoạch chung đô thị Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025, tầm nhìn sau năm 2025, không gian kiến trúc cảnh quan vùng hồ Yên Mỹ bao gồm 8 xã ven hồ thuộc huyện: Nông Cống, Như Thanh và Thị xã Nghi Sơn, có tổng diện tích nghiên cứu khoảng 12.282,23 ha. Trong đó, quy hoạch Đô thị Yên Mỹ nhằm mục đích thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của cả huyện Nông Cống và các vùng lân cận, dựa trên cơ sở khai thác, phát huy các yếu tố sẵn có về nội lực của địa phương có sự tác động của các yếu tố ngoại lực. Các yếu tố nội lực như: Điều kiện tự nhiên, cơ sở kinh tế - xã hội hiện có và những tiềm năng phát triển của địa phương. Các yếu tố tác động ngoại lực như sự hình thành tuyến cao tốc Bắc Nam; Khu kinh tế Nghi Sơn, Vùng kinh tế Nam Thanh - Bắc Nghệ.

Hồ Yên Mỹ - tiềm năng du lịch cần được đánh thức

Hồ Yên Mỹ có nhiều tiềm năng để phát triển khu phức hợp du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái.

Theo các chuyên gia khảo sát đánh giá, vùng hồ Yên Mỹ được bao bọc bên trong của hệ thống núi dốc cao ở phía Đông, Tây và Nam, được đón một lượng gió mát Đông Nam qua khe núi khu vực Phú Sơn vào mùa hè và hạn chế được một phần gió lạnh Đông Bắc vào mùa Đông, khí hậu tương đối đặc biệt, mát lành, vào mùa nóng.

Vùng hồ Yên Mỹ có địa thế khá cao, được bao bọc bởi các dãy núi chạy dài, tạo nên địa hình bán sơn địa trải rộng trên 6 xã là: Phú Lâm, Phú Sơn, Các Sơn, Thanh Kỳ, Thanh Tân, Yên Mỹ phù hợp với phát triển du lịch leo núi. Cùng với đó, hồ Yên Mỹ có các sản vật ngon như cá, chạch, ốc, rau đắng, dê núi...

Tất cả những yếu tố tài nguyên thiên nhiên, vị thế của vùng hồ Yên Mỹ là cơ hội rất lớn để huyện Nông Cống khai thác mọi tiềm năng, nguồn lực, tận dụng các cơ hội thu hút đầu tư để phát triển vùng hồ Yên Mỹ thành khu du lịch tham quan, kết hợp nghỉ dưỡng và các hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ tổng hợp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]