Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp không đón khách từ các thị trường đang có dịch; nếu có tour cần tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu đối tác cung cấp thông tin của khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đề nghị không đón khách từ các thị trường đang có dịch Covid-19

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp không đón khách từ các thị trường đang có dịch; nếu có tour cần tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu đối tác cung cấp thông tin của khách.

Đề nghị không đón khách từ các thị trường đang có dịch Covid-19

Khách quốc tế tham quan phố cổ Hội An tăng trở lại sau nhiều ngày sụt giảm do lo ngại dịch COVID-19 . (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN)

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam ngày 25/2 cho biết Hiệp hội đã có công văn số 23/CV-HHDLVN gửi tới hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố về việc ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Trước những diễn biến mới của thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị hiệp hội du lịch các địa phương và các doanh nghiệp hội viên thường xuyên cập nhật thông tin về dịch COVID-19, nghiêm túc thực hiện các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp cần hạn chế đưa khách Việt Nam đi du lịch tại các quốc gia đang có dịch. Đối với các đoàn du lịch đã nhập cảnh vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran, phải thay đổi lịch trình, không đưa khách đến những địa phương có dịch, nơi đông người.

Đoàn tour cần thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của nước sở tại, rút ngắn thời gian tour, khi trở về Việt Nam cần thực hiện cách ly nếu cơ quan phòng, chống dịch yêu cầu.

Đặc biệt, các đơn vị lữ hành dừng tổ chức các đoàn đi du lịch tới các nước trên cho đến khi có thông báo các nước này đã an toàn với dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp hội viên lùi chương trình dự kiến tổ chức vào tháng 2-3/2020 đến thời điểm thích hợp, đồng thời đảm bảo quyền lợi của khách kể cả trường hợp khách hủy chương trình do dịch.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp không đón khách từ các thị trường đang có dịch. Trường hợp có tour cần tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu đối tác cung cấp thông tin của khách, khai báo hoạt động của khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến Việt Nam.

Khi đến Việt Nam, khách phải thực hiện các quy định phòng chống dịch của Việt Nam, kể cả cách ly theo quy định.

Đối với đoàn khách đã vào Việt Nam, doanh nghiệp đón khách cần xác minh thông tin về sức khỏe của khách trong 21 ngày trước khi đến Việt Nam, xác định tình hình sức khỏe của khách trong những ngày ở Việt Nam, cung cấp thông tin này cho các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ cần phục vụ chu đáo các đoàn khách đã vào, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch và tuyệt đối không kỳ thị khách.

Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam, do vậy các doanh nghiệp du lịch hội viên cần hợp tác chặt chẽ với các đối tác của nước bạn, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh với ý thức trách nhiệm cao, chăm sóc, phục vụ chu đáo các đoàn khách từ các quốc gia này, thông qua đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài giữa du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, dịch bệnh COVID-19 đã gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu nói chung và du lịch nói riêng, trong đó có Việt Nam. Trong những ngày gần đây, dịch bệnh tiếp tục có diễn biến xấu khi bùng phát ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Iran.

Đặc biệt, trong mấy ngày qua, Hàn Quốc đã trở thành quốc gia có ổ dịch thứ hai thế giới sau Trung Quốc, ngành du lịch toàn cầu sẽ còn suy giảm nặng nề hơn nữa.

Thời gian kết thúc dịch COVID-19 chưa thể xác định được, do vậy các doanh nghiệp du lịch cần chủ động triển khai hoạt động theo hướng cơ cấu lại thị trường, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ lao động du lịch và triển khai Chương trình kích cầu du lịch.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố thực hiện đầy đủ các nội dung trên, góp phần hạn chế tác động của dịch bệnh COVID-19, thúc đẩy sự hồi phục nhanh chóng của du lịch Việt Nam khi hết dịch./.

Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)


Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]