(Baothanhhoa.vn) - Sài Gòn luôn là địa điểm lý tưởng cho du khách đến tham quan cũng như tìm nơi giải trí. Để có chuyến đi suôn sẻ và thành công, bạn nên tham khảo b ài viết dưới đây , bài viết sẽ mách cho bạn một số kinh nghiệm khi đi du lịch Sài Gòn tự túc đơn giản, tiết kiệm mà lại chất lượng nhất nhé .

Cùng Traveloka tìm hiểu một vài kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc

Sài Gòn luôn là địa điểm lý tưởng cho du khách đến tham quan cũng như tìm nơi giải trí. Để có chuyến đi suôn sẻ và thành công, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây, bài viết sẽ mách cho bạn một số kinh nghiệm khi đi du lịch Sài Gòn tự túc đơn giản, tiết kiệm mà lại chất lượng nhất nhé.

Cùng Traveloka tìm hiểu một vài kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc

Thời điểm du lịch đến Sài Gòn lý tưởng nhất

Nằm tại khu vực nhiệt đới gió mùa với nền nhiệt độ trung bình 25-35 độ, khí hậu Sài Gòn sẽ được chia thành 2 mùa rất rõ rệt.

Mùa khô sẽ bắt đầu từ cuối tháng 12 cho đến tháng 4 năm sau. Đây chính là lúc trời Sài Gòn có nắng đẹp, khô ráo, rất hoàn hảo cho những cuộc dạo chơi. Tuy nhiên, với nhiệt độ khá cao và oi bức khi vào hè cho nên bạn cần chuẩn bị kỹ kem chống nắng, mũ và cả áo khoác che chắn.

Mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 5 cho đến cuối tháng 11 với nền thời tiết mát mẻ hơn. Tùy thuộc vào từng thời điểm mà thành phố này sẽ có những cơn mưa to nhỏ khá bất chợt. Du lịch Sài Gòn vào mùa này, bạn đừng quên “thủ” sẵn ô hay là một chiếc áo mưa bên người.

Dù thời tiết sẽ có đôi chút khác biệt tùy vào từng mùa nhưng Sài Gòn lúc nào cũng rất đẹp, và luôn sẵn sàng để chào đón bạn.

Phương tiện di chuyển đến Sài Gòn nhanh nhất

Có khá nhiều phương tiện để đến được Sài Gòn, bạn có thể đi xe buýt, thuê xe hoặc đi tàu. Nhưng chắc chắn thoải mái và phổ biến nhất sẽ là đi máy bay. Dưới đây sẽ là một số thông tin về chặng bay Vinh - Sài Gòn để bạn tham khảo thử nhé.

Cùng Traveloka tìm hiểu một vài kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc

Vé máy bay Vinh Sài Gòn: Có 4 hãng hàng không nội địa đang tiến hành khai thác chặng bay từ Vinh đi vào Sài Gòn. Đó là Vietjet Air cùng 6 chuyến bay/ngày, Vietnam Airlines có 3 chuyến bay/ngày, Pacific Airlines với khoảng 2 chuyến bay/ngày, và cả Bamboo Airways với 1 chuyến bay/ngày. Giá vé máy bay cho chặng bay này thường sẽ ở khoảng 1.200.000 – 1.800.000 VND/vé.

Thời gian bay từ Vinh vào đến Sài Gòn sẽ khoảng 1 giờ 50 phút bay. Với chặng bay này, các bạn sẽ khởi hành tại ga quốc nội tại sân bay quốc tế Vinh và sẽ hạ cánh tại ga quốc nội tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Nếu e ngại về giá cả, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua vé máy bay online để dễ dàng săn được những chiếc vé máy bay với giá siêu hạt dẻ nhé.

Khách sạn để ở khi du lịch Sài Gòn

Khách sạn cao cấp sẽ dành cho những ai đang có nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm độ sang-xịn-mịn và cơ sở vật chất hiện đại, khách sạn 4-5 sao tại TP HCM chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Một số cái tên khá tiêu biểu đó là: Renaissance Riverside Hotel Saigon hay Sofitel Saigon Plaza và cả Le Méridien Saigon,...

Cùng Traveloka tìm hiểu một vài kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc

Khách sạn tầm trung sẽ khá phù hợp với số đông các du khách, các khách sạn với 3 sao chính là lựa chọn được yêu thích nhất cho các chuyến du lịch Sài Gòn tự túc. Với giá hợp lý chỉ từ 350.000đ/đêm, nội thất đầy đủ tiện nghi, vị trí thuận tiện, các bạn có thể cân nhắc đến một số khách sạn tại trung tâm Sài Gòn như The One Hotel Ben Thanh hay Meraki Boutique Hotel,...

Các khách sạn bình dân sẽ có ngân sách không quá lớn, các khách sạn với 1-2 sao hay các hostel chính là nơi lưu trú với “điểm 10” cho nhóm bạn trẻ hay các dân phượt. Các địa chỉ luôn được “điểm mặt nhớ tên” là Full House Saigon Hotel hay Emerald Boutique Hotel,...

Gợi ý địa chỉ ăn - chơi khi du lịch Sài Gòn tự túc

Nếu chưa biết đến đâu vui chơi, check in xinh đẹp thì sau đây sẽ là một vài địa điểm cho bạn tham khảo nhé.

Nhà Thờ Đức Bà

Tọa lạc ngay tại “trái tim” thành phố, Nhà Thờ Đức Bà đã được xây dựng từ thế kỷ 17 mang nét kiến trúc cổ kính đậm chất nước Pháp. Với tone đỏ cam đã nhuộm màu thời gian, đây chính là một điểm check in không thể bỏ lỡ khi đã đến Sài Gòn. Hiện tại, nhà thờ này đang được trùng tu và chỉ mở cửa cho các du khách ra vào trong các giờ hành lễ.

Cùng Traveloka tìm hiểu một vài kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc

Chợ Bến Thành

Không chỉ là một địa điểm check in mang tính biểu tượng của thành phố, chợ Bến Thành còn đầy ắp các món đặc sản để cho du khách làm quà (trà, cà phê, các loại bánh kẹo,...), quà thủ công mỹ nghệ hay các kiểu quần áo, giày dép... Bạn cũng đừng nên bỏ lỡ khu ẩm thực siêu hấp dẫn với đầy đủ món ngon các vùng miền để có một buổi xế no nê nhé.

Phố Tây Bùi Viện

Là nightlife của mảnh đất Sài Gòn, Bùi Viện chính là một thiên đường ẩm thực Á - Âu, tập trung đủ các quán bar, pub với nền âm nhạc cực “cháy”. Các hoạt động biểu diễn đường phố tại nơi đây cũng sẽ hứa hẹn mang đến bạn một đêm không ngủ. Đặc biệt, vào những dịp đặc biệt như là năm mới, Halloween hay Noel... Bùi Viện sẽ là một bữa tiệc sôi động mà bạn chẳng muốn bỏ lỡ đâu!

Trên đây sẽ là một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi thực hiện một chuyến đi du lịch Sài Gòn tự túc. Hy vọng những thông tin trên sẽ có thể giúp bạn có được một chuyến du lịch thành công, vui vẻ và khó quên.

MH


MH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]