(Baothanhhoa.vn) - Thư viện tỉnh Thanh Hóa vinh dự là một trong 31 tỉnh được tiếp nhận “ Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện”  mang tên “ Ánh sáng tri thức ”. Dự án được thực hiện từ đề xuất của Vụ thư viện - Bộ VHTTDL; Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup là nhà tài trợ chính.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xe ô tô thư viện lưu động: Đưa ánh sáng tri thức đến cộng đồng

Thư viện tỉnh Thanh Hóa vinh dự là một trong 31 tỉnh được tiếp nhận “ Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện” mang tên “Ánh sáng tri thức”. Dự án được thực hiện từ đề xuất của Vụ thư viện - Bộ VHTTDL; Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup là nhà tài trợ chính.

Xe ô tô thư viện lưu động: Đưa ánh sáng tri thức đến cộng đồng

Bà Vũ Dương Thúy Ngà – Vụ trưởng Vụ thư viện vàđại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup trao xe ô tô Thư viện lưu động cho 31 thư viên tỉnh.

Mô hình xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện được thiết kế là xe tải, có sách, máy tính, máy chủ cùng với phần mềm, máy chiếu, ti vi, tài liệu điện tử, sách nói, máy phát điện, tăng âm, đèn và các thiết bị phục vụ cho người khiếm thị.

Dự án “Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện” giúp cho Thư viện tỉnh Thanh Hóa chủ động triển khai các hoạt động phục vụ ngoài thư viện. Cung cấp cho học sinh và người dân truy cập tài liệu, tri thức, công nghệ thông tin và những phương tiện hỗ trợ học tập, nghiên cứu, giải trí; hình thành và xây dựng thói quen đọc, tự học qua sách báo, tài liệu, internet, khuyến khích và hỗ trợ việc học suốt đời; phát triển khả năng tự học, tự nghiên cứu, tự tin trong giao tiếp, kỹ năng học tập và kỹ năng sống trong trẻ em, thanh thiếu niên và các đối tượng người dân để có thể nâng cao hiệu quả học tập, nghiên cứu, công tác, sản xuất kinh doanh….Đồng thời nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân ở nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn, góp phần nâng cao dân trí, hình thành lối sống lành mạnh, ý thức tuân thủ pháp luật có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, xã hội và đất nước.

Xe ô tô thư viện lưu động: Đưa ánh sáng tri thức đến cộng đồng

Để “Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện hoạt động hiệu quả rất cần sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành ở địa phương, qua đó thúc đẩy việc đưa thông tin và tri thức đến với người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Lê Thiện Dương


Lê Thiện Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]