(Baothanhhoa.vn) - Tháng bảy nhắc chúng ta hướng về nguồn cội, đáp đền, tri ân nhiều hơn những người có công với đất nước. Đó không đơn giản chỉ là trách nhiệm, mà chính là tình cảm thiêng liêng, xuyên suốt và được kết tinh, nhân lên theo thời gian, thể hiện truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, của chế độ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng xã hội nhân văn và biết ơn

Tháng bảy nhắc chúng ta hướng về nguồn cội, đáp đền, tri ân nhiều hơn những người có công với đất nước. Đó không đơn giản chỉ là trách nhiệm, mà chính là tình cảm thiêng liêng, xuyên suốt và được kết tinh, nhân lên theo thời gian, thể hiện truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, của chế độ.

Xây dựng xã hội nhân văn và biết ơn

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người đã có công với Tổ quốc, với Nhân dân.

Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”.

Người đã ký Sắc lệnh số 20/SL ngày 16-2-1947 quy định chế độ hưu bổng, thương tật và tiền tuất tử sĩ. Đến tháng 6-1947 Bác đề nghị Chính phủ chọn một ngày trong năm làm “Ngày thương binh toàn quốc” để đồng bào có dịp tỏ lòng hiếu nghĩa, yêu mến thương binh và ngày 27-7 đã được chọn là Ngày Thương binh toàn quốc, từ năm 1955 đổi thành Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Rõ ràng từ rất sớm người đứng đầu Nhà nước và Chính phủ đã đặc biệt quan tâm đến những người đã hy sinh tính mạng, một phần máu thịt cho sự bình yên, vẹn toàn của đất nước. Tiếp nối truyền thống ấy, trong những năm qua chính sách, chế độ dành cho người có công ngày càng được Đảng, Nhà nước ta nghiên cứu, đổi mới và hoàn thiện.

Mỗi đồng chí lãnh đạo, mỗi cán bộ, đảng viên và đông đảo Nhân dân luôn ý thức, nhắc nhở bản thân mình chăm lo, đền đáp, thực hiện có trách nhiệm hơn chế độ, chính sách đối với người có công.

Các nghĩa trang liệt sĩ được xây mới, nâng cấp, tu bổ; thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ được quan tâm cả về chế độ vật chất, tạo thêm việc làm cũng như chăm sóc sức khỏe, nâng cao mức hưởng thụ tinh thần.

Rõ ràng là chúng ta đang cùng nhau lan tỏa, truyền đi một thông điệp rất mạnh mẽ, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của người sau với người trước, người hái quả đối với người trồng cây...

Từ những chuyến đi thăm, tặng quà các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp, các hoạt động tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào đền ơn đáp nghĩa hay các hoạt động chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ của đoàn viên, hội viên, học sinh... luôn cho thấy tình cảm, sự biết ơn vô hạn.

Những việc làm không chỉ đơn giản là câu chuyện đến hẹn lại lên, đến dịp lại tổ chức, cũng không thể định lượng, mà chính là tình cảm thiêng liêng, tự nhiên tồn tại trong sâu thẳm lòng người, có dịp lại lay thức.

Càng biết ơn những người đã hy sinh tính mạng, máu thịt của mình cho Tổ quốc càng đòi hỏi mỗi chúng ta nâng cao trách nhiệm của mình, cùng nhau chung tay xây dựng một xã hội thật sự nhân văn và biết ơn.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]