(Baothanhhoa.vn) - Huyện Bá Thước có 2 tuyến Quốc lộ 217, 15A chạy qua, với tổng chiều dài 63 km đi qua 9 xã. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có trên 322 km đường tỉnh, đường huyện và liên xã. Kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí và nhận thức pháp luật về giao thông đường bộ của một bộ phận cán bộ, nhân dân, học sinh còn hạn chế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng mô hình “An toàn giao thông cho học sinh đến trường” ở huyện Bá Thước

Huyện Bá Thước có 2 tuyến Quốc lộ 217, 15A chạy qua, với tổng chiều dài 63 km đi qua 9 xã. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có trên 322 km đường tỉnh, đường huyện và liên xã. Kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí và nhận thức pháp luật về giao thông đường bộ của một bộ phận cán bộ, nhân dân, học sinh còn hạn chế.

Ban an toàn giao thông huyện, Công an huyện Bá Thước tổ chức cho các nhà xe chở học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông trong năm học 2018 - 2019.

Vì vậy, tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) và va chạm giao thông những năm gần đây gia tăng, tính chất mức độ thiệt hại do TNGT gây ra ngày càng nghiêm trọng.

Theo thống kê, trong 3 năm gần đây, trên địa bàn huyện Bá Thước xảy ra 44 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 23 người, bị thương 49 người, trong đó số vụ tai nạn trên 2 tuyến Quốc lộ 217, 15A chiếm 75%. Đáng chú ý, trong 3 năm qua có 260 lượt học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trong đó có 6 vụ TNGT liên quan tới học sinh THCS, THPT làm chết 2 người và bị thương 5 người. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép, không chú ý quan sát, không đi đúng phần đường quy định, tránh, vượt sai quy định, không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện... đối tượng chủ yếu là thanh, thiếu niên, người dân và đặc biệt là học sinh các trường THCS, THPT.

Để tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của nhân dân, đặc biệt là đối với học sinh ở các trường học, từng bước kiềm chế TNGT, công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện Bá Thước xây dựng và ban hành Đề án xây dựng mô hình “An toàn giao thông cho học sinh đến trường” trên địa bàn huyện giai đoạn 2018 - 2020. Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 giảm từ 85% đến 95% số học sinh ở các trường học vi phạm Luật Giao thông đường bộ; giảm từ 15% đến 20% vụ TNGT trên địa bàn huyện, trong đó TNGT đối với học sinh giảm 90% trở lên; số cổng trường gây ách tắc giao thông giảm 90% trở lên. Để thực hiện thành công đề án này, hiện nay các cấp, các ngành trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ trong các nhà trường, nâng cao trách nhiệm của ban giám hiệu nhà trường trong công tác giáo dục học sinh hiểu và thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; có nhiều giải pháp đảm bảo TTATGT tại các cổng trường học, không để các phương tiện, người dân tập trung tại lòng đường gây ách tắc, cản trở giao thông; tăng cường công tác phối hợp giữa các địa phương với lực lượng công an huyện và các nhà trường trong quá trình đảm bảo TTATGT cho học sinh đến trường...


Bài và ảnh: Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]