(Baothanhhoa.vn) - Sau gần 9 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Xuân Thiên (Thọ Xuân) đã huy động hơn 176 tỷ đồng để xây dựng các tiêu chí NTM. Trong đó, nhân dân địa phương gần 141 tỷ đồng để xây dựng nhà ở và các công trình phụ trợ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Xuân Thiên huy động hơn 176 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Xã Xuân Thiên huy động hơn 176 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Môi trường xanh – sạch – đẹp và những bức tường bích họa đang làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn xã Xuân Thiên.

Sau gần 9 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Xuân Thiên (Thọ Xuân) đã huy động hơn 176 tỷ đồng để xây dựng các tiêu chí NTM. Trong đó, nhân dân địa phương gần 141 tỷ đồng để xây dựng nhà ở và các công trình phụ trợ.

Từ các nguồn lực huy động, xã đã nhựa hóa được hơn 6,5 km đường liên xã, bê tông hóa 8,5 km đường liên thôn, hàng chục km đường làng, ngõ xóm và giao thông nội đồng. Ngoài ra, xã còn hoàn thành cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn, đầu tư xây mới khu công sở xã, hiện đại hóa cơ sở vật chất của các trường mầm non và THCS xã... Trạm y tế, sân vận động, chợ nông thôn cấp xã cũng được đầu tư xây mới; cả 10/10 nhà văn hóa cấp thôn đều đạt tiêu chí NTM.

Đáng nói, cảnh quan môi trường của xã đã hoàn toàn thay đổi theo hướng tích cực. Hệ thống cây xanh, những bức tường bích họa đã làm thay đổi diện mạo nông thôn. Vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, nhân dân trong xã đồng loạt dọn vệ sinh môi trường ở các khu dân cư, rác thải được tập kết thu gom đến nơi xử lý tập trung.

Linh Trường


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]