(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-7, tại Trại giam Thanh Phong (Nông Cống), Trung ương Hội Liên hiệp (LHPN) Việt Nam phối hợp với Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Bộ Công an tổ chức truyền thông “Khởi nghiệp chấp cánh tương lai” cho các nữ phạm nhân đang thực hiện thi hành án tại trại giam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Truyền thông “Khởi nghiệp chấp cánh tương lai” cho các nữ phạm nhân đang thực hiện thi hành án

Sáng 12-7, tại Trại giam Thanh Phong (Nông Cống), Trung ương Hội Liên hiệp (LHPN) Việt Nam phối hợp với Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Bộ Công an tổ chức truyền thông “Khởi nghiệp chấp cánh tương lai” cho các nữ phạm nhân đang thực hiện thi hành án tại trại giam.

Đại diện Trung ương Hội LHPN VIệt Nam và Cục giáo dục cải tạo và hòa nhập cộng đồng trao quà cho 5 nữ phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn đang thi hành án tại trại giam Thanh Phong.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo động lực khởi sự kinh doanh cho những nữ phạm nhân trong các trại giam, hỗ trợ họ trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng, tìm sinh kế, ổn định cuộc sống. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Đại tá Ngô Đức Hưng, Phó Cục trưởng Cục Giáo dục cải tạo và hòa nhập cộng đồng, Tổng cục VIII ,Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội LHPN tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh và hơn 300 nữ phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam Thanh Phong.

Bổi truyền thông được thực hiện dưới hình thức thi, gồm 3 phần: xử lý tình huống khởi nghiệp; trò chơi đuổi hình bắt chữ về chủ đề khởi nghiệp và xây dựng kế hoạch tìm tòi ý tưởng, khởi sự kinh doanh. Thông qua 3 phần thi, các nữ phạm nhân đã giải quyết được các tình huống đưa ra và tìm hướng hỗ trợ kịp thời để tái hòa nhập cộng đồng; đồng thời lập kế hoạch với những mong muốn, dự kiến, ý tưởng khởi nghệp khi trở về cộng đồng để khởi nghiệp thành công. Tại buổi truyền thông, các nữ phạm nhân được xem phóng sự và giao lưu với gương điển hình phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng khởi nghiệp thành công của tỉnh Thanh Hóa; được chia sẻ những bài học kinh nghiệm của nhiều phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng thành công. Qua đó, nhằm trang bị thêm những kỹ năng sống, kiến thức để các nữ phạm nhân thay đổi nhận thức, điều chỉnh hành vi, tái hòa nhập cộng đồng.

Chiều cùng ngày, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức tọa đàm “Thực trạng, giải páp hỗ trợ nữ phạm nhân và phụ nữ hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng”. Đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan và đại diện 3 nữ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng thành công, dự.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe một số nữ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng của TP Thanh Hóa, huyện Tĩnh Gia nêu một số khó khăn trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng, đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên đến việc quan tâm, hỗ trợ về vốn, thủ tục pháp lý... Đại diện lãnh đạo các ngành, cơ quan chia sẻ một số kinh nghiệm, giải pháp giúp đỡ người hoàn lương, đề xuất thêm một số giải pháp quan trọng để tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ giúp đỡ các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng nhiều hơn nữa.

Chị Nguyễn Thị Lan, xã Hải Thanh (Tĩnh Gia) tái hòa nhập cộng đồng thành công với nghề chế biến hải sản, chia sẻ tại hội nghị.

Buổi tọa đàm giúp Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh nắm bắt thêm những thuận lợi và khó khăn trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người hoàn lương nói chung, nữ phạm nhân nói riêng; kiến nghị một số giải pháp quan trọng làm cơ sở để Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề xuất với Đảng, Nhà nước có giải pháp quan tâm, hỗ trợ lâu dài cho các đối tượng hoàn thành thi hành án, đồng thời gửi thông điệp “Không bao giờ là quá muộn” đến các đối tượng hoàn lương. Hội LHPN và cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể các cấp sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các chị tạo sinh kế hiệu quả, vững tâm tự tin hòa nhập cộng đồng, góp phần xây dựng gia đình no ấm bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]